Ticker

10/recent/ticker-posts

Mahindra Group Ấn Độ và IBM hợp tác phát triển công nghệ Blockchain


IBM và tập đoàn đa quốc gia Mahindra Group của Ấn Độ mới đây đã công bố việc phát triển một giải pháp Blockchain cho chuỗi cung ứng của họ. Dự án này là ý tưởng đầu tiên được thực hiện cho loại hình này ở Ấn Độ ngoài khu vực ngân hàng, với nhiệm vụ là tăng cường an ninh và minh bạch trong các giao dịch thương mại giữa các nhà cung cấp với nhà sản xuất.

IBM và Mahindra Group đã đầu tư hàng tỷ USD để tăng cường chuỗi cung ứng

Mahindra Group là một công ty tập đoàn lớn với các hoạt động ở nhiều lĩnh vực bao gồm: ô tô, hàng không vũ trụ, thiết bị xây dựng, kinh doanh nông nghiệp và nhiều hơn nữa. Công nghệ Blockchain mà hai công ty đang hợp tác phát triển nhằm nâng cao chuỗi cung ứng thông qua một sổ cái phân phối chung. Giao thức là một ứng dụng dựa trên nền tảng đám mây để tạo ra một môi trường hiệu quả hơn, cải thiện sự tin tưởng, cắt giảm chi phí và bảo vệ dữ liệu an toàn hơn.

Chủ tịch Tập đoàn Mahindra Group, Anish Shah nói: “Mahindra Group luôn tiên phong trong việc sử dụng công nghệ Blockchain để cạnh tranh với các doanh nghiệp truyền thống và thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai. Chúng tôi đang tích cực tìm kiếm các ứng dụng khác của công nghệ này trong dịch vụ tài chính, tự động, di động và Agritech.”
Bằng chứng này đại diện cho một bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ Blockchain, một công nghệ mới, một giải pháp chuỗi cung ứng hấp dẫn và hiệu quả hơn cho doanh nghiệp các doanh nghiệp vay vốn nhỏ và vừa của Mahindra Finance. Cùng với IBM, chúng tôi sẽ xây dựng, kiểm tra, quy mô và tinh chỉnh giải pháp này theo thời gian.

Công nghệ Blockchain giảm thời gian cho nhà cung cấp, nhà sản xuất và quy trình thanh toán giản đơn

IBM cho biết: Blockchain có thể đẩy nhanh quá trình hoạt động của Mahindra trong thời gian thực, các công ty sẽ có thêm thời gian để phát triển hơn nữa các sản phẩm. Một khía cạnh khác của Blockchain sẽ tập trung vào chuyển đổi hệ thống hóa đơn chiết khấu.

Các quá trình, bán hoá đơn với giá ưu đãi và cơ chế phân phối sổ kế toán sẽ tạo điều kiện cho quá trình nhanh hơn. Trước đây, các hóa đơn chiết khấu từ nhà cung cấp đến nhà sản xuất có thể cực kỳ chậm, với nhiều rủi ro và đòi hỏi nhiều sổ sách khác nhau. Với một sổ cái phân phối được chia sẻ, tất cả các bên có thể chứng kiến hoạt động và lỗi do người thực hiện sẽ bị loại bỏ.

Mahindra,
một tập đoàn đa quốc gia với tổng giá trị lên đến $17.800.000.000 có trụ sở tại Mumbai, Ấn Độ, tập trung vào các thị trường hàng đầu và phát triển chuỗi cung ứng hiệu quả hơn. Tập đoàn không lạ gì với đổi công nghệ mới nổi này, táo bạo trong kinh doanh và giải thưởng trong hạng mục thị trường mới nổi năm 2013.

Về cơ bản, công nghệ Blockchain sẽ chuyển đổi cách thức tương tác và hoạt động kinh doanh

IBM đang tập trung vào việc thúc đẩy các dự án Blockchain đi xa hơn và cung cấp dịch vụ tư vấn cho nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới. Với những sản phẩm mã nguồn mở của mình như dự án Hyperledger và điện toán đám mây Bluemix, các công ty được dành riêng để đáp ứng những tiêu chuẩn của công nghệ Blockchain. Việc hợp tác với Mahindra chỉ là một trong nhiều dự án sổ kế toán phân tán mà công ty đang thực hiện.

Giám đốc điều hành của IBM, Dịch vụ kinh doanh toàn cầu, IBM ISA, Lula Mohanty giải thích: “Blockchain sẵn sàng để cách mạng hóa các doanh nghiệp như Internet đã làm và IBM là một trong những công ty đi đầu trong cuộc cách mạng này. Chúng tôi cung cấp một giải pháp Blockchain đẳng cấp, an toàn, khả năng mở rộng và đáng tin cậy.”
Cộng tác với Mahindra sẽ mang lại tiềm năng biến đổi cách thức các doanh nghiệp tương tác với nhau, khách hàng và nhà cung cấp, chúng tôi tự tin rằng sự tham gia này có thể được nhân rộng không chỉ trong ngành công nghiệp tài chính, mà còn ở các ngành khác.
Theo: Jamie Redman