Ticker

10/recent/ticker-posts

Italia chuẩn bị rời khỏi liên minh EU?


Brexit sẽ được bỏ phiếu trong năm nay do tình hình kinh tế hỗn loạn của người dân Châu Âu, cũng như nhiều đồng tiền quốc gia và cổ phiếu đã giảm mạnh. Trong giai đoạn này, việc Anh rời khỏi EU đã dẫn đến việc giá Bitcoin tăng vọt bởi nhiều người đã chọn Bitcoin như một giải pháp an toàn trước những biến động kinh tế.

Vào ngày 04 tháng 12, giá của đồng tiền kỹ thuật số này có thể sẽ biến động lớn, bởi cuộc trưng cầu dân ý về hiến pháp của Italia một lần nữa ảnh hưởng đến nền kinh tế Châu Âu.

Cuộc bỏ phiếu của Ilalia có thể mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư Bitcoin

Ngày 04 tháng 12 sẽ là một ngày có nhiều sự kiện cho thị trường trên toàn thế giới, khi trái đất có thể sẽ nhận thêm một cú sốc lớn về kinh tế. Công dân Ý sẽ bỏ phiếu về việc sửa đổi hiến pháp bằng cách thay đổi các nghị quyết, xin giấy phép, quyền hạn được trao cho nhà nước, Quốc hội và các quan chức. Trong thời gian này trái phiếu chính phủ Ý và chứng khoán đã được bán rất chạy, chuẩn bị cho một cuộc khủng hoảng kinh tế.

Hơn nữa, Thủ tướng Matteo Renzi đã trình bày chi tiết ông sẽ bỏ nếu người bỏ phiếu chống lại nghị quyết về ngân hàng Ý.

Các khu vực châu Âu đang chuẩn bị cho một sự thức tỉnh như Financial Times đưa tin, 08 ngân hàng gặp khó khăn có thể sẽ phá sản nếu Renzi thua. Nếu cuộc trưng cầu dân ý này bị thua, điều đó có thể dẫn đến việc các nhà đầu tư sẽ chuyển sang một tài sản không tương quan như
Bitcoin.

Cư dân Ý có sáu lựa chọn cho việc trao đổi tiền tệ kỹ thuật số, bao gồm: Coinbase, CleverCoin, LocalBitcoins, The Rock TM BitBoatBitstamp . Hơn nữa, cả nước có tám máy ATM Bitcoin và một môi trường thân thiện để mua tiền tệ kỹ thuật số. Gần đây, dịch vụ taxi lớn nhất của Ý bắt đầu chấp nhận tiền ảo cho việc thanh toán. Và một sự đột biến trong giá Bitcoin có thể sẽ có thể xảy ra nếu Ý khơi nên một cuộc thu mua toàn cầu.

Brexit làm gia tăng nhu cầu về Bitcoin trước thềm cuộc bỏ phiếu

Ngày 23 tháng 6 giá Bitcoin giảm xuống mức thấp $550, nhưng trước khi bỏ phiếu Brexit diễn ra, giá trị của đồng tiền này đã tăng vọt đến $675. Ngay sau khi quyết định đã được công bố, thị trường chứng khoán toàn cầu đã bắt đầu tuột dốc. Tuy nhiên, giá trị của vàng và Bitcoin đã tăng lên đáng kể khi nhà đầu tư quay sang hàng rào an toàn hơn. Một tuần trước khi cuộc bầu cử diễn ra việc trao đổi CoinbaseSan Francisco đã tăng 55% trong số những người đăng ký ở Anh và tăng 350% doanh số bán hàng của nước này.

Phát ngôn viên Coinbase: “Bitcoin đã mang đến Anh một lời nhắc nhở rằng Bitcoin từ lâu đã là một hàng rào chống lại tình trạng hỗn loạn ở Hy Lạp, kiểm soát vốn ở Trung Quốc và các vấn đề của nền kinh tế vĩ mô.” Châu Âu, Kraken, cũng đang chứng kiến một nhu cầu đáng kể từ cuộc bỏ phiếu
Brexit.

Giám đốc điều hành của Kraken San Francisco, công ty trao đổi Bitcoin lớn nhất thế giới về khối lượng đồng Euro, Jesse Powell cho biết: “Rất nhiều người đang mua Bitcoin bằng Bảng Anh và Euro. Khối lượng của chúng tôi đã tăng gấp đôi trong 24 giờ qua. Chúng tôi nhìn thấy một nhu cầu lớn trong thị trường đó. Mọi người đang tìm kiếm một nơi an toàn để giữ tiền của họ, giữa tất cả các sự không chắc chắn này.”

Ý chuẩn bị cho một thị trường hỗn loạn

Ý là một trong những con nợ lớn nhất của EU và hậu quả của cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý gây tranh cãi của nó có thể là một thảm họa. Việc vay quá nhiều của nước này đã dẫn đến sự bất ổn tài chính như nhiều ngân hàng đã quản lý kém trong các khoản vay. Phóng viên của Financial Times, Rachel Sanderson nói: “Ngân hàng của Italy có các khoản vay có vấn đề với số tiền lên đến € 360bn so với € 225bn vốn chủ sở hữu trên sổ sách của họ sau khi điều chỉnh liên tiếp và chính phủ thất bại trong việc giải quyết một hệ thống tài chính cồng kềnh mà lợi nhuận bị suy giảm bởi một nền kinh tế trì trệ, trầm trọng hơn bởi lừa đảo trong hoạt động cho vay tại một số tổ chức.”

Nhiều quốc gia trên thế giới đang phải chịu những khó khăn về kinh tế. Số lượng người sử dụng Bitcoin đang gia tăng trong những khu vực như Venezuela để đối phó với việc hủy bỏ hai tờ tiền có mệnh giá cao nhất của Ấn Độ. Trưng cầu dâu ý của Italia chắc chắn sẽ gây ra sự hỗn loạn thị trường. Câu hỏi đặt ra là, mọi người sẽ lại quay về với Bitcoin hay ở lại giữa những cuộc cải tổ kinh tế?

Theo:
Jamie Redman