Ticker

10/recent/ticker-posts

Đức ứng dụng công nghệ Blockchain vào chứng khoán


Sau khi hợp tác với Deutsche Börse, ngân hàng trung ương Đức, Deutsche Bundesbank đã tiết lộ về phiên bản đầu tiên ứng dụng công nghệ Blockchain cho việc mua, bán, trao đổi chứng khoán. Theo Deutsche Börse Group, nền tảng này mang lại hiệu quả cao hơn so với hệ thống trước đây.

Ngân hàng Trung ương Đức phát triển công nghệ Blockchain cho chứng khoán

Deutsche Bundesbank Deutsche Börse cho biết họ đã xây dựng một ứng dụng dựa trên công nghệ Blockchain. Hai tổ chức này cũng đã nghiên cứu và phát triển này công nghệ trong một thời gian khá lâu. Họ cùng nhau lên kế hoạch để phát triển hơn nữa các nguyên mẫu sổ kế toán phân tán trong năm nay. Việc phát triển sẽ tập trung vào phân tích những lợi ích và khả năng mở rộng của phần mềm.

Thành viên Ban điều hành của ngân hàng Deutsche Bundesbank, Carl-Ludwig Thiele cho biết: “Với các nguyên mẫu Blockchain, Deutsche BundesbankDeutsche Börse muốn hợp tác với nhau để tìm hiểu xem công nghệ này có thể được sử dụng cho các giao dịch tài chính hay không và nếu được thì làm thế nào để đạt được điều này. Deutsche Bundesbank hi vọng rằng mẫu thử nghiệm này sẽ góp phần vào làm tăng sự hiểu biết thực tế về công nghệ Blockchain, nhằm đánh giá tiềm năng của nó.”

Các tin tức liên quan đến nền tảng Blockchain của của ngân hàng trung ương đã được tập trung vào sự kiện trong bốn ngày mang tên: “Công nghệ Blockchain – cơ hội và thách thức”. Với sự tham gia của Deutsche BundesbankTrường Tài chính và quản lý Frankfurt tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến đổi mới với công nghệ Blockchain, chính sách điều tiết.

Prototype sử dụng Hyperledger nhưng chưa sẵn sàng để tung ra thị trường

Giám đốc điều hành Deutsche Börse AG, Carsten Kengeter cho biết hai nhóm đều đang giải quyết cơ hội phát triển công nghệ trong thế giới tài chính. Kengeter nói thêm: “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm hết sức mình để tận dụng triệt để tiềm năng của công nghệ Blockchain, hiểu rõ hơn và giảm thiểu các rủi ro liên quan của công nghệ này.”

Nguyên mẫu là bản dự thảo đầu tiên xuất phát từ những nỗ lực nghiên cứu và phát triển của cả hai tổ chức. Deutsche BörseDeutsche Bundesbank lưu ý nền tảng này vẫn đang còn được thử nghiệm và nó chỉ là một bằng chứng của khái niệm vào lúc này. Hiện nay, dự án này tự hào vì có hệ thống an ninh dựa trên công nghệ blockchain nhằm cung cấp cả hai khả năng thanh toán ngay lập tức và trì hoãn. Khung khổ được thiết kế để nhận dạng và các quy định với cấu trúc Hyperledger Project.

Nguyên mẫu của Ngân hàng Trung ương Đức nhằm mục đích giảm chi phí, tăng hiệu quả và không thay đổi quá nhiều môi trường chứng khoán. Có một điều chắc chắn là các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới hiện nay cũng đang tập trung vào công nghệ
Blockchain.

Theo:
Jamie Redman