Ticker

10/recent/ticker-posts

Công ty Japan Life Việt Nam phải ngừng bán hàng đa cấp


Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam.

Theo Bộ Công Thương, nguyên nhân là do doanh nghiệp này bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp với phạm vi trên toàn quốc.

Được biết, Japan Life Việt Nam bắt đầu chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp từ 6/10/2016.

Ngay sau khi thông báo thông tin này, Cục Quản lý cạnh tranh cũng yêu cầu trong vòng 90 ngày kể từ ngày Cục ban hành thông báo này, Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ đối với người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.

Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam được thành lập từ năm 2015, có trụ sở chính tại tầng 4, Cung Trí thức, 80 Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bán hàng đa cấp này là Bùi Xuân Hiếu.

Công ty này có giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 056/GCN-QLCT cấp ngày 28/9/2015 và trong suốt quá trình hoạt động bán hàng đa cấp có nhiều sai phạm.

Hồi đầu tháng 11, Cục Quản lý Cạnh tranh cũng vừa xử phạt 142 triệu đồng và thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đối với công ty này do thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bên cạnh đó còn duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp, hợp đồng bán hàng đa cấp, mã số kinh doanh đa cấp hoặc các hình thức khác tương đương đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp.

Trước đó, trong tháng 7/2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam với số tiền phạt là 410 triệu đồng.

Nguyên nhân là do đưa thông tin sai lệch về công dụng của hàng hóa cũng như không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ công bố công khai tại trụ sở và cung cấp cho người có dự định tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp các thông tin, tài liệu theo quy định của pháp luật…

Theo vneconomy