Ticker

10/recent/ticker-posts

Cộng đồng Bitcoin chuẩn bị cho sự rời khỏi EU của Italia


Các chuyên gia Bitcoin lâu năm điều hiểu rằng sự bất ổn về chính trị và kinh tế là cơ hội rất tốt cho sự phát triển của đồng tiền điện tử, ít nhất là trong tương lai gần.

Đây cũng là lý do tại sao giá của Bitcoin sẽ tăng lên $800 sau trưng cầu dân ý ở Italia diễn ra vào ngày 04/12/2016 vừa qua.

Italexit
 
Bitcoin có thể phát triển trong tương lai gần, như một số nhà đầu tư tin rằng kết quả trưng cầu dân ý cho thấy tỉ lệ bầu chọn "Không" chiếm hơn 59% là tín hiệu cho thấy những bất ổn trong khu vực tài chính Italia và rất có thể dẫn đến quyết định rời khỏi khối Liên minh châu Âu (Italexit).

Đây là tin xấu cho khối liên minh EU và là tin tốt cho cộng đồng Bitcoin. Tuy nhiên giá Bitcoin hiện tại đã rớt xuống, nguyên nhân có thể do các nhà đầu tư đã chốt lời khi đạt được mức lợi nhuận mong muốn. Và thực tế là "chính phủ Italia vẫn còn trong văn phòng", theo giải thích của luật sư Giuseppe Grisorio của Bitcoin Foundation Puglia.

Ông nói về khả năng Italexit:

"Phần lớn phụ thuộc vào chính phủ mới, nếu chính phủ xa dân của mình, thì nó sẽ làm trầm trọng thêm khoảng cách với EU. Nếu tiến hành cuộc bầu cử mới, các đảng phái chiến thắng sẽ liên kết lại để chống lại châu Âu. Trong mọi trường hợp, việc rời khỏi châu Âu là có thật."

Kịch bản cho ngành công nghiệp Italia

Theo các chuyên gia, Italia sẽ sớm rời khỏi Liên minh EU. Giám đốc của Financial Times, ông Wolfgang Munchau cho biết sự thất bại của chính quyền ông Renzi là một sự kiện đầy kịch tính cho ngành công nghiệp tại Italia.
 
Theo ông điều đó sẽ gây ra bong bóng đối với đồng Euro và Italia sẽ từ bỏ đồng tiền này, thậm chí là cả Liên minh EU. Tất nhiên mọi thứ tại thời điểm này chỉ là suy đoán, còn rất nhiều kịch bản trong tương lai mà chúng ta cần phải xem xét.