Ticker

10/recent/ticker-posts

Cơ quan Thuế Nga công nhận Bitcoin và tiền kỹ thuật số khác

Từ nay, việc không chắc chắn vào tiền điện tử ở Nga sẽ trôi vào dĩ vãng. Trong văn kiện đưa ra hôm 29/11/2016, Cơ quan Thuế liên bang Nga (FTS) đã đề cập đến tính hợp pháp của Bitcoin cũng như các giao dịch liên quan. Tài liệu này nhấn mạnh không có giới hạn pháp lý nào đối với tiền điện tử tại quốc gia này.

Ba năm bất đồng quan điểm

Trong gần ba năm, các cơ quan có thẩm quyền tại Nga vẫn không thể đưa ra quyết định về việc có nên cấm tuyệt đối hay chấp nhận Bitcoin, đồng thời đưa ra mức hình phạt đối với những ai sử dụng Bitcoin. Ở một số nơi, Bộ Tài Chính Nga còn đề nghị mức án 4 năm tù giam đối với những ai sử dụng Bitcoin.

Đối với các quan chức đang làm việc tại ngân hàng ở Nga có thể bị kết án 7 năm tù và cấm đảm nhận các chức vụ liên quan đến tổ chức tài chính những năm sau đó. Tuy nhiên, chính quyền Nga đã huỷ bỏ đề nghị này và yêu cầu Bộ Tài Chính đưa ra dự thảo mới về các cơ sở pháp lý liên quan đến Bitcoin.

Bitcoin là ngoại tệ

Cơ quan thuế liên bang Nga (FTS) đã xem xét về vấn đề pháp lý của Bitcoin và thông báo rằng tất cả các hình thức kinh doanh liên quan đến Bitcoin hay các loại tiền điện tử khác đều được xem như một loại ngoại tệ hay chứng khoán quốc tế. Trên thực tế, động thái này đã nói lên rằng việc mua bán Bitcoin hay các loại tiền điện tử khác được xem như một giao dịch tiền tệ.

Rửa tiền và lo ngại khủng bố

Tuy nhiên, văn kiện này cũng chỉ ra rằng chính quyền Nga có thể kiểm tra bất kỳ ai sử dụng Bitcoin nhằm rửa tiền và liên quan đến khủng bố. Điều này yêu cầu các sàn giao dịch phải có bước xác minh KYC/AML, tuy nhiên các hướng dẫn vẫn chưa được rõ ràng.