Ticker

10/recent/ticker-posts

Ủy ban Luật pháp tối cao của Dubai tổ chức Hội thảo về Bitcoin?


Ngày 20 tháng 11 Ủy ban Pháp luật tối cao trong các Tiểu vương quốc Dubai (SLC) đã tổ chức một hội thảo về Bitcoin. Sự kiện này sẽ thảo luận về kiến trúc xây dựng pháp luật và pháp lý gì còn nằm phía trước liên quan cho ngành tiền tệ ảo.

Ủy ban Luật pháp tối cao của Dubai tổ chức Hội thảo về Bitcoin

Dubai SLC phối hợp cùng Dubai Electronic Security Center (DESC) sẽ tổ chức một hội thảo dành riêng cho việc nhận thức về Bitcoin. SLC đã tiết lộ nhiều đại diện chính quyền cấp cao của địa phương và liên bang trong khu vực cũng sẽ tham dự. Người tham dự sẽ thảo luận về các mục tiêu của đất nước trong việc giữ song song hệ thống pháp luật và các công nghệ mới nổi .

Ngài Ahmad bin Meshar Al Muhairi, tổng thư ký SLC giải thích: “Động thái này là một phần trong những nỗ lực không ngừng của chúng tôi để xây dựng một cơ sở kiến thức pháp luật phù hợp với mục tiêu chiến lược tăng cường hệ thống pháp luật và phát triển các quá trình lập pháp để đạt được các mục tiêu và yêu cầu về việc soạn thảo dự luật đầu tiên mô phỏng thực tế và triển vọng tương lai.”

Chương trình hội thảo sẽ tập trung vào Khung pháp lý và luật pháp của Virtual Currency ở cấp độ quốc tế. Các phiên họp sẽ có sự tham gia phát biểu của các diễn giả như Tiến sĩ Marwan Al Zarouni, Giám đốc Dịch vụ thông tin tại Dubai Electronic Security Center. Al Zarouni sẽ thảo luận về các vấn đề cơ bản của tiền ảo và nhiều thuộc tính nổi bật của tiền tệ kỹ thuật số. Những tiền đề sẽ chi tiết về Định nghĩa, nguồn gốc của Virtual Currency và họ sẽ làm thế nào để tương tác với các luật an ninh mạng địa phương và quốc tế.

Gặp các quan chức Dubai với bộ chuyển đổi thông minh, tốc độ cao

SLC tin rằng mặc dù tiền ảo mới ra đời nhưng nó đã không xa lạ, giúp tăng cường nhận thức nhằm thúc đẩy sự đổi mới. Các tổ chức nói có một nhu cầu cấp bách đó chính là Bitcoin, một đồng tiền đầu tiên của loại hình này và cũng là đồng tiền kỹ thuật số phổ biến nhất trên toàn thế giới. SLC hiểu có sự khác biệt rất lớn so với các đồng tiền truyền thống và mong muốn có thể hỗ trợ các hệ thống quản trị trên toàn quốc về công nghệ này.

Ngài Bin Meshar nói: “Điều này sẽ giúp họ làm quen với những luật pháp quốc tế mới trong đó có cả Bitcoin, đồng tiền đã chính thức được công nhận trên toàn thế giới do tốc độ của việc chuyển đổi thông minh.”

DESC
cũng tin phổ biến kiến thức về đồng tiền ảo sẽ thúc đẩy tiến bộ và phát triển. Giám đốc điều hành, HE Yousef Al Shaibani cho biết trung tâm tổ chức an ninh sẽ cung cấp hỗ trợ liên tục hướng tới các vấn đề về xây dựng cơ sở hạ tầng . HE Al Shaibani nhấn mạnh rằng ngành lập pháp và tài chính về tiền tệ ảo và công nghệ Blockchain sẽ cho phép tăng cường hợp tác.

Ngài Al Shaibani nói thêm: “Điều này phản ánh niềm tin của chúng tôi rằng các tiểu vương quốc DubaiUnited Arab Emirates là nước đầu tiên trong khu vực và trên thế giới thiết lập một khuôn khổ pháp lý, cơ cấu tài chính, tổ chức cho công nghệ này, với sự tham gia của tất cả các cơ quan có thẩm quyền trong tiểu vương quốc
UAE.”

Dubai dẫn đầu trong ngành công nghiệp Blockchain và nghiên cứu phát triển tiền tệ kỹ thuật số

Dubai đã luôn được đánh giá hàng đầu khi nói đến công nghệ. Các chủ đề về Blockchain và tiền tệ kỹ thuật số cũng không khác gì nhiều so với việc tập trung phát triển sự đổi mới của chính quyền tại đây. Vào tháng 8 vừa qua, Dubai đã cam kết sẽ nghiên cứu và phát triển công nghệ Blockchain bằng cách đầu tư một tỷ Dirham ($ 275 triệu USD) vào các chương trình tăng tốc.

Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum
giải thích: “Theo như những chỉ thị từ phía chính quyền, chúng tôi mong muốn có một giai đoạn đổi mới trong sự phát triển kinh tế của quốc gia.”

Dubai cũng đã tổ chức Hội nghị Công nghệ Blockchain Burj Al Arab, trưng bày nhiều tiềm năng phát triển của các giao thức này. Với các chương trình tăng tốc và hội thảo SLC Bitcoin sắp tới, điều đó cho thấy các nhà lãnh đạo tại đây đang cho thấy mong muốn đổi mới nền kinh tế của họ như thế nào.

Theo:
Jamie Redman