Ticker

10/recent/ticker-posts

Tại sao giá Bitcoin luôn thay đổi?

Sự chú ý của cả người mua và người bán bitcoin luôn luôn được tập trung vào giá của bitcoin trên thị trường. Đây là nhân tố xác định để các nhà đầu tư quyết định về việc nên mua hay bán Bitcoin. Hằng ngày, các chuyên gia đều dự đoán giá của bitcoin dựa trên những phân tích cơ bản hoặc phân tích kĩ thuật và người chơi đang theo sát bất kì tin tức có thể ảnh hưởng tới giá thị trường và giá trị của bitcoin. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thử tìm hiểu những nhân tố nào ảnh hưởng đến sự tăng trưởng hoặc sự sụt giảm của giá bitcoin. Nhưng đầu tiên, hãy cho chúng tôi nhắc lại cái gì biểu trưng cho giá bitcoin.

Bitcoin có giá trị vì một vài lý do:

Bitcoin là tiền và một sự thay thế cho các đồng tiền FIAT (USD, GBP, JPY...) hiện nay. Bitcoin có tất cả những tính năng vốn có của tiền mặt. Nó có thể chia nhỏ ra được, bền lâu, được công nhận và quan trọng nhất, nó được chấp nhận như một phương thức thanh toán. Không giống với tiền tệ FIAT hoặc vàng, Bitcoin không có sự hiện hữu ngoài cuộc sống và không được hỗ trợ bởi các thiết bị vật lý nhưng hơn thế nó có nền tảng toán học và công nghệ.
 
Con người tin tưởng vào tiền tệ này và sự tin tưởng này đang tăng dần.
 
Bitcoin đã sẵn sàng là một tài sản chung cho việc thanh toán giữa những người sử dụng nó và sự chấp nhận đó đang lan tỏa rất nhanh.
Giá của bitcoin được xác định bởi người sử dụng nó và chỉ có thể bởi họ.

Các nhân tố ảnh hưởng tới giá bitcoin

Bây giờ hãy để chúng tôi tìm ra các nhân tố ảnh hưởng tới sự tăng trưởng của giá bitcoin. Giá thị trường của bất kì tiền tệ hoặc hàng hóa nào, giống như nó được biết, được xác định bởi cung hoặc cầu.
 
Đây là nhân tố đầu tiên ảnh hưởng tới giá của bitcoin, theo quan điểm của chúng tôi, là sự giới hạn của nó, cả về chất lượng và thời gian sản xuất. Tổng khối lượng Bitcoin từ lâu đã được biết là chỉ có 21 triệu. Như vậy, khoảng thời gian mà Bitcoin được đào mới sẽ có thể đoán được, và tỉ lệ sản xuất đang giảm dần. Nhân tố này có ảnh hưởng tích cực tới bitcoin và đóng góp cho sự tăng trưởng của nó.
 
Nhân tố thứ 2 là lòng tin về việc giá thị trường của bitcoin tăng không giới hạn: 10.000$, 1000.000$ hoặc trên nữa.
 
Nhân tố thứ 3 là sự hữu ích của Bitcoin giống như một hệ thống thanh toán để di chuyển tiền từ điểm này tới điểm khác.
 
Nhân tố thứ tư là lòng tin của con người. Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều người quan tâm tới tiền ảo và nhắm mua nó. Ngày càng nhiều công ty và thương gia chấp nhận bitcoin giống như một tài sản để thanh toán. Nhân tố này cũng đóng góp cho sự tăng trưởng của Bitcoin.
 
Nhân tố thứ năm là sự công nhận của bitcoin giống như một tài sản để thanh toán và đầu tư vào nó bởi nhiều chính phủ khác nhau. Cũng như sự phát triển trong việc chấp nhận của pháp luật, sự quản lý của chính phủ và dành được địa vị chính thức trong nhiều quốc gia trên toàn thế giới.
 
Nhân tố thứ sáu đóng góp cho sự kiên cố của giá bitcoin là sự độc lập của nó từ nhiều chỉ số kinh tế vĩ mô của các quốc gia dẫn đầu trên toàn thế giới. Tiền tệ của các quốc gia này đang giao động vì chất lượng của số liệu thống kê quốc gia, nhưng những tin tức này hầu như không có ảnh hưởng gì tới giá bitcoin.
 
Bây giờ hãy để chúng tôi xem xét những nhân tố này cái gì thực sự ảnh hưởng tới giá thị trường của bitcoin và có thể đóng góp cho sự giảm sút của nó. Tất cả chúng ta đều biết rằng không có bất kì đồng tiền nào chắc chắn tin cậy trên thế giới này. Vì vậy tại sao chúng ta đang chứng kiến sự giảm giá chu kì của bitcoin trên thị trường?
Bitcoin cũng giống như một công cụ tài chính trên thị trường tiền tệ, ở đó có rất nhiều loại tiền khác, cổ phiếu, trái phiếu, .... Nói cách khác, nó là một loại tài sản luôn luôn được bán đi và mua vào. Từ khi bitcoin xuất hiện, nó đã tỏ ra đáng tin cậy, nhưng điều đó không làm cho tính vốn có của nó trong thị trường forex thế giới giao động. Giá bitcoin giao động có thể bởi vì nó đang tìm kiếm một cái giá tối ưu cho người mua và người bán.
 
Việc sử dụng các sàn bitcoin bị giới hạn và không yêu cầu số lượng lớn tiền bạc vì vậy nó không có ảnh hưởng lớn tới giá thị trường của bitcoin. Nó đủ cho một người mua mua một lượng lớn bitcoin để làm thị trường phản ứng ngay lập tức bằng việc tăng giá. Hoặc ngược lại, một khối lượng bán lớn bitcoin sẽ là gây ra một sự giảm sút rõ rệt về giá.
 
Thay đổi giá thị trường của bitcoin phụ thuộc vào sự tín nhiệm của con người. Bất kì thông tin xấu nào về bitcoin có thể gây nên một sự giảm sút rõ rệt về giá.
Bitcoin có rất nhiều đối thủ khác từ gia đình tiền ảo. Sự thành công của những tiền ảo này trên thị trường chứng khoán và sự tăng trưởng giá trị của chúng có thể ảnh hưởng tới giá của bitcoin.
Tại sao giá bitcoin thay đổi?
 
Chúng tôi đã hỏi Ivan Tello từ Argentina. Anh ấy là một nhà phân tích kĩ thuật chuyên về nguyên lý sóng Elliott tại ruartereports.com. Anh ấy đã trả lời như sau:
"Giá thị trường của bitcoin được đẩy đi đẩy lại bởi tâm lý con người, bởi vì con người luôn tin rằng tương lai nó sẽ có giá hơn thế hoặc là tin buổi sáng sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến nó.
Giá thị trường giao động vì một sự vật lộn đang diễn ra giữa hai sức mạnh không biết mệt mỏi, kẻ tìm cách nâng giá và kẻ tìm cách giảm giá. Người cần giá leo lên để chiến thắng người cần giá đi xuống, người tin rằng bitcoin đang đắt hoặc rẻ. Phân tích kĩ thuật không thể giải thích được, không phải nghiên cứu, không phải phân tích, lý do tại sao giá bitcoin tăng lên hoặc giảm xuống là do các nhà báo làm, họ gắn liền với một cái tên, một cái nhan đề, vì vậy con người có thể hiểu lý do tại sao giá bitcoin giao động, nhưng về cơ bản họ không biết tại sao nó tăng hoặc giảm hoặc tin tức bị rò rỉ trước khi nó được công bố.
Họ là những người trong cuộc điều khiển giá bitcoin dựa trên nhu cầu và tâm lý của bạn. Những hành động này để lại những kết quả và những kết quả được nghiên cứu bởi các nhà phân tích kĩ thuật, họ hoạt động dựa trên những dấu vết để lại.
Con người nghĩ rằng giá dầu tăng vì nó là một tài sản khan hiếm hoặc rằng giá vàng tăng vì dầu sẽ biết mất ngay lập tức, họ là những con người không thêm bất kì thứ gì vào trong thị trường.
Giá tăng lên vì nó nên tăng và xuống bởi vì nó nên xuống. Tâm lý của đám đông"