Ticker

10/recent/ticker-posts

Singapore khởi động dự án KYCK Blockchain với sự hỗ trợ từ IBM


Tại Singapore FinTech Festival năm nay, một dự án mang tên KYCK! đã được khởi động và dự án này cũng nhận được sự hỗ trợ từ phía IBM. Ngoài dự án trên, các công ty có trụ sở tại Singapore cũng đã có rất nhiều hoạt động lên quan đến công nghệ Blockchain. Phải chăng công nghệ mới nỗi này đang tạo nên một xu hướng mới?

Singapore khởi động KYCK! khởi tạo xác minh Blockchain KYC

Theo IBM, việc sử dụng Hyperledger Project Fabric có thể giúp tăng cường xác minh danh tính và bảo vệ dữ liệu an toàn. Với mã nguồn mở của nền tảng Fabric sẽ mang lại khả năng bất biến, truy xuất nguồn gốc và sự riêng tư trên một mạng lưới phân phối được cấp quyền bởi sổ cái.

Các cổng thông tin đầu tư KYCK! Dự định sẽ sử dụng nền tảng này để cung cấp cho công ty môi giới và mã hóa các ứng dụng tài liệu để bảo đảm an toàn cho khách hàng mới. KYCK !, một dự án được tạo ra bởi ba người ở Singapore, cho phép người dùng truy cập vào các tài khoản môi giới thử nghiệm và cơ hội tham gia hệ thống an toàn.

IBM
giải thích nền tảng này được xây dựng để tăng cường xác định thông qua một mạng lưới Blockchain an toàn có thể được chia sẻ giữa các ngân hàng và các tổ chức chính phủ. Sau khi xác nhận danh tính, KYCK! kiểm tra dữ liệu của khách hàng như xác nhận trước khi tham gia hệ thống tài khoản.

Darryl Tân
, đồng sáng lập của KYCK nói: “Chúng tôi đã may mắn khi tìm được một đối tác tại IBM, với khả năng cho phép chúng tôi áp dụng công nghệ của họ vào công nghiệp tài chính của chúng tôi và mang những ý tưởng ấy vào cuộc sống. Làm việc với IBM Bluemix Garage, chúng ta đã thấy Blockchain có thể cải thiện hiệu quả hoạt động, tăng tính minh bạch và giảm rủi ro giao dịch. Chúng tôi hi vọng rằng các tổ chức tài chính sẽ thấy một sự cải tiến trong quá trình tham gia hệ thống khách hàng hiện tại của họ và kinh nghiệm tổng thể.”

Thúc đẩy hơn nữa quá trình tích hợp công nghệ Blockchain

Các giải pháp Blockchain mà KYCK! sử dụng sẽ được bảo đảm bởi hệ thống an ninh kinh doanh mạng cao cấp (HSBN) của IBM. Công ty giải thích điều này sẽ cho phép KYCK! quản lý những dữ liệu nhạy cảm mà không sợ bị kiểm duyệt bởi chính phủ. Điều này sẽ giúp KYCK! cải thiện hệ thống thông qua việc sử dụng các công nghệ mới nổi. Kể từ khi IBM giới thiệu nền tảng BlockchainBluemix Garage tại Singapore, công ty đã nhìn thấy khá nhiều tiềm năng của các công nghệ này.

Practice Lead
, IBM Blockchain & Bluemix Garage, ASEAN, Alan Lim chia sẻ: “Kể từ khi chúng tôi ra mắt IBM Bluemix để xe tập trung vào phát triển công nghệ Blockchain tại Singapore trong năm nay, chúng tôi đã nhìn thấy rất nhiều nhà phát triển và doanh nhân đang tò mò về việc làm thế nào họ có thể áp dụng Blockchain vào hệ thống của mình để tạo ra sự cạnh tranh khác biệt. Chúng tôi đã được hợp tác với các cộng đồng khởi nghiệp, cũng nhận được rất nhiều ý tưởng, mong muốn có thể chứng kiến những thay đổi của cộng đồng và các ngành công nghiệp khi ứng dụng các công nghệ mới nỗi này.”

Công nghệ Blockchain có thể trở thành “cơn sốt” ở Singapore và khả năng tích hợp tốt của IBM Bluemix

Singapore Bluemix Garage là một trong tám nhà để xe trên toàn cầu sử dụng công nghệ của IDM. Singapore cũng đã thực sự được làm nóng khi nói đến Blockchain và công nghệ tài chính. Gần đây, Bitcoin.com đã nhận được báo cáo về việc Cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đang làm việc với R3, nhằm xây dựng một phòng nghiên cứu đổi mới công nghệ Blockchain. Ngoài ra, MAS cũng đã hợp tác với một số nước khác như Hàn Quốc và Ấn Độ.

Bluemix hướng tới một giải pháp cao hơn trong việc tự động hóa, phân tích điện toán đám mây, Blockchain và các giao thức IOT. IBM nói dự án cũng có thể triển khai 150 dịch vụ và API với nền tảng mã nguồn mở Bluemix. Với Bluemix Garagre ở Singapore và việc hợp tác của IBM với KYCK! hi vọng sẽ tạo ra các giải pháp tốt hơn cho những người tham gia thị trường toàn cầu.
Theo: Jamie Redman