Ticker

10/recent/ticker-posts

Những lợi ích khi bạn sử dụng Bitcoin

Bitcoin là một loại tiền tệ mới và nổi lên rất nhanh chóng. Vì sao lại như vậy? Cùng chúng tôi điểm qua những ưu điểm vượt trội của Bitcoin để lý giải điều này.

Với Bitcoin bạn có thể thực hiện giao dịch trên toàn thế giới vô cùng nhanh chóng với chi phí cực thấp, đảm bảo tính riêng tư và tính bảo mật cao. Điều đặc biệt, ngoài việc mua thì bạn cũng có thể tự tạo ra Bitcoin cho mình nhờ một chiếc máy tính đủ mạnh.


Lợi ích của đồng tiền ảo Bitcoin

Bitcoin giúp giao dịch diễn ra nhanh chóng

Giao dịch với đồng tiền Bitcoin có thể được chấp nhận ngay tức thì nếu đó là giao dịch zero-confirmation - người dùng phải chịu sự rủi ro lớn khi chấp nhận một giao dịch mà chưa được xác nhận bởi blockchain Bitcoin. Nếu để chắc chắn hơn thì người dùng cũng chỉ mất khoảng 10 phút cho những giao dịch cần được xác nhận. Và như vậy, dù là hình thức giao dịch nào thì sử dụng Bitcoin vẫn nhanh hơn so với việc chuyển tiền liên ngân hàng thông thường.

Giao dịch bằng Bitcoin với chi phí cực thấp

Giao dịch bằng thẻ tín dụng cũng có thể thanh toán ngay lập tức nhưng bạn sẽ phải chi trả thêm một khoản phí để được hưởng lợi ích đó. Có nhiều nơi sẽ tính phí khi bạn giao dịch bằng thẻ ghi nợ. Tuy nhiên, phí giao dịch bằng Bitcoin là vô cùng nhỏ và đôi khi sẽ hoàn toàn miễn phí.

Các thông tin bí mật  không thể đánh cắp khi sử dụng Bitcoin

Để thanh toán online yêu cầu bạn phải điền tất cả các thông tin bí mật như số thẻ, ngày hết hạn… vào web. Đó là lí do vì sao mà rất nhiều thẻ tín dụng đã bị đánh cắp trong thời gian gần đây.

Trong khi đó, giao dịch qua Bitcoin lại không yêu cầu bạn phải ghi bất kì một thông tin bí mật nào. Bạn chỉ cần dùng 2 loại chìa khóa đó là chìa khóa công khai và chìa khóa bí mật. Ai cũng có thể nhìn thấy chìa khóa công khai của bạn nhưng chìa khóa bí mật thì chỉ có chủ sở hữu mới biết được. Khi chuyển tiền bitcoin, bạn xác nhận bằng việc kết hợp chìa khóa công khai với chìa khóa bí mật rồi áp dụng 1 hàm toán học để chứng minh cuộc giao dịch này là của bạn.

Bạn có thể tự kiếm tiền Bitcoin cho bản thân

Tự kiếm tiền Bitcoin cho bản thân
Ngoài việc bạn có thể mua bitcoin tại các sàn giao dịch thì bạn còn có thể tự đào bitcoin cho mình nếu như bạn có chiếc máy tính đủ sức mạnh. Sau khi đã đầu tư đầy đủ các thiết bị cần thiết, thì việc đào bitcoin chỉ đơn giản là bật chiếc máy tính lên và để cho các phần mềm tự hoạt động. Có ai lại không muốn việc máy tính đang kiếm tiền ngay cả lúc chúng ta đang ngủ đúng không nào?

Mọi giao dịch với đồng Bitcoin đều không thể quay ngược lại

Một khi những đồng bitcoin đã được gửi đi thì không thể nào đảo ngược lại được. Người gửi bitcoin không thể lấy lại được tiền nếu như không có sự đồng ý của người nhận. Điều này đã tạo nên sự khó khăn trong việc gian lận ta thường thấy trên các thẻ tín dụng khi mà chủ thẻ mua hàng và ngay sau đó liên lạc với ngân hàng để có thể lấy lại tiền, ngăn chặn hoạt động giao dịch.

Với những chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã hiểu hơn về đồng tiền Bitcoin này và đưa ra quyết định có nên đầu tư vào Bitcoin hay không.