Ticker

10/recent/ticker-posts

Ngân hàng Trung Ương Đức tổ chức hội thảo ứng dụng Blockchain


Trong bốn ngày tới, Deutsche Bundesbank sẽ hợp tác với Trường Tài chính và Quản lý Frankfurt nhằm tổ chức hội thảo về những cơ hội và thách thức khi phát triển công nghệ Blockchain cho các Ngân hàng Trung ương. Liệu rằng qua các sự kiện trên, Ngân hàng Trung ương trên thế giới có thể đầu tư phát triển công nghệ Blockchain hay không?

Đức tổ chức sự kiện Blockchain Ngân hàng trung ương

Từ ngày 21-24 tháng 11, sẽ diễn ra một sự kiện với tiêu đề: “Công nghệ Blockchain – Cơ hội và thách thức” thảo luận về những vấn đề nổi lên xung quanh giao thức kỹ thuật số . Hội thảo sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị BundesbankEltville. Ngoài ra, tiếp theo sau sự kiện sẽ là một cuộc nghiên cứu xã hội tại trường Tài chính và Quản lý Frankfurt ở thành phố Frankfurt. Sự kiện này kéo dài bốn ngày tập trung vào công nghệ blockchain và Bitcoin và các giải pháp thanh toán của công nghệ này.

Theo thư mời sự kiện Deutsche Bundesbank: “Hội thảo này sẽ đề cập đến những thành tựu mà công nghệ Blockchain đã đạt được trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính. Sự kiện sẽ sẽ mở ra các cuộc thảo luận để trả lời câu hỏi: Liệu Bitcoin phải là giải pháp thanh toán trong tương lai? Ví dụ minh họa cho tiềm năng của công nghệ blockchain. Hơn nữa, sự kiện này còn thảo luận quan điểm của các ngân hàng trung ương và nhà quản lý.”

Giám đốc điều hành, giảng viên và các ngân hàng trung ương tham gia thảo luận về cơ hội và rũi ro của công nghệ Blockchain

Các ngân hàng trung ương tham gia hội thảo sẽ được nghe ý kiến từ diễn giả đến từ các Ngân hàng Trung ương khác nhau ở châu Âu, các tổ chức tài chính, thành viên của học viện, và Nghị viện EU. Khuyến khích các cuộc thảo luận liên quan đến hệ thống ngân hàng trung ương và các chính sách điều tiết. Diễn giả bao gồm: các thành viên của R3, Eris Industries , Cambridge Blockchain, Digital Asset Holdings và nhiều hơn nữa.

Hội nghị kéo dài bốn ngày sẽ bao gồm nhiều chủ đề liên quan đến công nghệ mới nổi này và ngân hàng trung ương. Người tham dự sẽ có thể trò chuyện về hợp đồng thông minh, quan điểm của các Ngân hàng Trung ương châu Âu về Blockchain, sáng kiến toàn cầu thanh toán bằng SWIFT và thảo luận thêm về cách thức để chuyển đổi hệ thống tài chính truyền thống bằng công nghệ Blockchain.

Chi tiết chương trình Deutsche Bundesbank: “Hội thảo được dựa trên ý tưởng kết hợp nghiên cứu khoa học với kinh nghiệm của người tham dự. Cung cấp một nền tảng cho cuộc tranh luận chuyên sâu, khuyến khích người tham gia thảo luận về các quan điểm khác nhau, giải pháp thay thế, tích cực trao đổi ý tưởng, thông tin giữa những người tham gia và giảng viên.”

Ngân hàng trung ương hợp tác với các trường kinh tế hàng đầu

Hội thảo lần thứ 6 năm nay, Ngân hàng Trung ương sẽ làm việc song song với các trường Tài chính và Quản lý Frankfurt (FSFM) để thực hiện các hoạt động nghiên cứu. Nhà trường là một tổ chức phi lợi nhuận doanh nghiệp tư nhân nằm ở trung tâm của Frankfurt. FSFM có mối quan hệ đối tác với Deutsche Bundesbank và sẽ tham gia tổ chức sự kiện này. Hội thảo sẽ bao gồm 5 phần, xoay quanh các vấn đề ứng dụng của công nghệ Blockchain trong: thanh toán, kinh doanh xuyên biên giới và vấn đề pháp lý có thể cho ngân hàng trung ương.

Deutsche Bundesbank
tin rằng hội thảo ngân hàng trung ương hàng năm của họ là khá hữu ích. Với sự hợp tác của các đối tác đến từ những trường kinh tế hàng đầu, các cuộc hội thảo đi sâu vào nhiều sáng kiến, ý tưởng mới và việc áp dụng chúng vào ngân hàng trung ương.

Deutsche Bundesbank
kết luận: “Các cuộc hội thảo nhằm mục đích mang lại cho người tham gia đầy đủ những thông tin về sự phát triển đổi mới trong ngành ngân hàng và các vấn đề giám sát.”

Theo:
Jamie Redman