Ticker

10/recent/ticker-posts

Làm việc tự do và Bitcoin - Một nền kinh tế độc lập mới


Làm thế nào để có thể tích hợp giữa làm việc tự do và Bitcoin? Vai trò của mỗi chúng ta trong nền kinh tế kỹ thuật số này là gì? Nếu bạn là một đam mê Bitcoin, đang tìm kiếm sự khởi nghiệp và tự do tài chính, bài viết này là dành cho bạn.

Các lực lượng lao động ngày càng tự do

Ở Mỹ hiện nay, có 53 triệu người làm việc tự do. Trong năm năm qua, số lượng các dịch giả tự do đã tăng gấp đôi.

Những người làm việc tự do với công việc làm thêm vào ban đêm đã tăng lên gấp ba lần, chiếm 20% trong tổng số các dịch giả tự do.

Đến năm 2020, con số này được dự báo sẽ tăng lên đến một con số khổng lồ chiếm 50% lực lượng lao động của toàn bộ nước Mỹ.

Làm việc tự do, kỷ luật và tình trạng thất nghiệp trong lĩnh vực công nghệ

Làm việc tự do không phải là một sự thuận tiện để các nhóm thất nghiệp bước vào công công việc trong giờ hành chính.

Dịch giả tự do thường xuyên phải trả qua các vòng kiểm tra trước khi nhận công việc tự do. Vì vậy, họ là những người có kỷ luật tự giác và niềm đam mê cho phong cách làm việc mà họ lựa chọn.

Trước đây, luôn luôn có một mối tương quan tích cực giữa năng suất và tỷ lệ việc làm. Tuy nhiên, điều này có thể không còn là phù hợp thời điểm hiện tại.

Sự ra đời của Internet và các công nghệ khác có thể mang lại lợi ích đáng kể cho các cá nhân và nền kinh tế. Hiệu quả, tiện lợi và tăng năng suất. Tuy nhiên, điều đó cũng tạo ra nhiều tiêu cực.

Một trong số đó là thất nghiệp do công nghệ, tức là: tiến bộ công nghệ tăng tốc độ tăng trưởng kinh tế bằng cách tăng năng suất và sản lượng nhưng đổi lại là tăng chi phí, giảm tỉ lệ việc làm trong từng lĩnh vực cụ thể.

Tuy nhiên, một phần tỉ lệ thất nghiệp công nghệ dài hạn có thể đã được phóng đại. Nhiều cá nhân đã thích ứng được với cách làm việc mới và nhận ra rằng tính linh hoạt và khả năng thích ứng là rất quan trọng.

Do đó họ bắt đầu học hỏi các kỹ năng mới và tìm hiểu những bí quyết kỹ thuật để đảm bảo một vị trí trong lực lượng lao động.

Công nghệ là lực lượng đi đầu cho lực lượng lao động tự do

Sự gia tăng các dự án mới nhằm tận dụng sức mạnh của internet và phân cấp, song song với đó là sự phát triển của các ứng dụng Blockchain đã giúp xác định lại công việc từ xa như là một tiêu chuẩn được chấp nhận trong thời gian gần đây.

Vì vậy, không có gì ngạt nhiên khi hầu hết các dịch giả tự do đến từ các ngành công nghiệp tài chính, công nghệ, phần mềm và tuyển dụng.

Bitcoin mang đến sự tư do kinh tế và điều này đã gây khó chịu cho các ngân hàng lớn. Hàng tỷ người hiện nay đang bị thu hút bởi làm việc tự do và lôi kéo tài năng từ các ngân hàng khác để cùng hợp tác phát triển Bitcoin Blockchain.

Ngoài ra, hầu hết các dịch giả tự do không nhận được các chương trình nghỉ hưu và thanh toán bảo hiểm chủ yếu là dựa vào túi tiền của họ. Vì vậy, các phương thức làm việc của họ cũng tạo nên một sự khác biệt.

Bitcoin là sự bắt đầu của một nền tảng tự do

Các khái niệm về nghề tự do và Bitcoin cùng đang được phổ biến trên toàn thế giới.
Các nền tảng như: XBTFreelancer , BitLancerr và Fiverr đã dẫn đầu trong lĩnh vực việc tự do và Bitcoin như là một phần không thể thiếu. Những nền tảng này càng làm tăng lên gắn kết giữa những người làm việc tự do và chủ lao động để cả hai cùng có lợi. Lệ phí thường không quá 10%, giảm một nữa so với các trang Web thanh toán Fiat như: XBTFreelance và UpWork.

Chính vì điều này đã làm cho tiền lương của lực lượng lao động tự do tăng lên. Đảm bảo các tính năng ký quỹ và loại bỏ rủi ro từ hành vi trộm cắp thông tin thẻ tín dụng là một trong nhiều yếu tố hấp dẫn.

Biến động của Bitcoin và việc thanh toán tiền mặt

Trong khi có một số ít khả năng rằng thu nhập của họ sẽ tăng gấp đôi trong vài tháng tới, nhưng cũng có một số lại có những ý kiến ngược lại về điều đó.

Lao động tự do và Bitcoin không phải lúc nào cũng rũi ro. Người dùng có thể dựa vào các altcoins ít biến động như một hàng rào, lựa chọn và kinh doanh trong tương lai.

Nếu thực hiện việc chuyển đổi từ tiền mặt ra Bitcoin, từ Bitcoin ra lại tiền Fiat có vẽ như điều này rất bất tiện và tốn kém cho người sử dụng, được thực hiện bởi một số trang Web như: MyDish, Quantified, Bylls, coinsfer và một số trang khác. Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng Bitcoin chấp nhận các nhà đầu tư trực tuyến.

Nhà cung cấp thẻ như WageCan đã ghép các ngành nghề tự do và Bitcoin để cùng tồn tại và tạo ra lợi ích cho các dịch giả. Không giống như một số nhà cung cấp thẻ, người sử dụng có thể trực tiếp sử dụng Bitcoin mà không cần thực hiện chuyển đổi. Bitcoins chỉ được chuyển đổi, dựa gần vào tỷ giá thời gian thực, tại các điểm bán lẻ hoặc ATM.

Như vậy dịch giả tự do có thể quản lý tốt hơn tài chính của họ và chỉ sử dụng Bitcoin như một phương thức thanh toán khi giá trị của Bitcoin là có lợi cho họ.

Một nền kinh tế độc lập mới

Những người làm việc tự do và Bitcoin sẽ vẫn còn tiếp tục, phân chia việc làm theo một cách tích cực.

Cho dù một là trong một tình huống thiếu tiền mặt hay cảm thấy có nhu cầu lớn hơn, sự tăng trưởng leo thang trong nền kinh tế Bitcoin mới này đã sẵn sàng để làm điều kỳ diệu cho bạn.

Theo:
Kei K