Ticker

10/recent/ticker-posts

Làm thế nào công nghệ Blockchain và IOT có thể cứu được một ngành công nghiệp khổng lồ?


Trong tháng này sẽ diễn ra một sự kiện nghiên cứu về tiềm năng của công nghệ Blockchian trong lĩnh vực hàng hải toàn cầu với tên gọi “Chain of Shipping”. Các giải pháp Blockchain được đưa ra là gì?

Vận chuyển: giấy và kỹ thuật số mối đe dọa đến một ngành công nghiệp lớn

Ngành công nghiệp vận tải biển vẫn chủ yếu dựa vào các tài liệu giấy. Kết quả là, điều đó sẽ dẫn đến các vấn đề về kiểm soát chất lượng, gian lận tài liệu và tốn kém khi có tranh chấp. Ngay cả khi các bộ phận khác nhau của ngành công nghiệp này trở thành số hoá và truy cập trực tuyến, nó vẫn phải đối mặt với các mối đe dọa mới từ các cuộc tấn công mạng.

Có rất nhiều mối đe dọa: trong thập kỷ qua, các vấn đề liên quan đến cước vận chuyển chiếm hai phần ba của tất cả các thương mại toàn cầu. Ngoài ra, ngành công nghiệp này sử dụng 13,5 triệu người và di chuyển hàng hóa với giá trị khoảng 4 ngàn tỷ USD trong năm 2007.

Hồng Kông BlockchainInternet of Things (IOT) đã khởi động Chain of Things nhằm lưu trữ các sự kiện của tháng 11. Hơn nữa, nó đã được chứng thực bởi chính quyền Hồng KôngTechnology Parks Corporation.

Giám đốc điều hành Chain of Things, Hans Lombardo chia sẻ với Bitcoin.com rằng: “Hoạt động của ngành công nghiệp hàng hải sử dụng hợp đồng thông minh dựa trên công nghệ Blockchain có thể tiết kiệm được một lượng lớn chi phí.”
Các tài liệu về vận chuyển gian lận với chi phí đến hàng tỷ đã làm cho ngành công nghiệp vận tải biển thua lỗ. Rất khó để biết con số chính xác về gian lận bởi vì nó rất phổ biến. Một trong những vấn đề đó là 80 % các tài liệu vận chuyển như “đơn hàng” vẫn còn ở dạng giấy.
Trường hợp gian lận thường liên quan đến hành vi trộm cắp hàng hóa và dán nhãn sai nội dung cho các mục đích của lừa dối người mua hoặc buôn lậu.

Kết hợp hợp đồng thông minh với công nghệ IOT

Chain of Things muốn để chống lại những hành động xấu như vậy bằng cách kết hợp đồng thông minh và các thiết bị cảm biến IOT. Công ty sẽ thảo luận và lên kế hoạch nghiên cứu các trường hợp của mình tại sự kiện hàng hải Hồng Kông.

Họ sẽ tìm cách để cài đặt các thiết bị cảm biến trong container hoặc tàu, nhằm thu thập dữ liệu về các các lô hàng và chia sẻ dữ liệu trong thời gian thực đến các bên có liên quan và thông báo trên các hợp đồng thông minh.

Hai công nghệ này sẽ làm việc song song để phát hiện các vấn đề với hàng hóa ngay từ đầu trong một lô hàng. Hơn nữa, hợp đồng thậm chí còn có thể tự thực hiện hoàn lại bên bị thiệt hại mà không cần tranh chấp hoặc bất kỳ sự can thiệp của con người.

Chain of Things nói nếu có ý thức thì các vấn đề sẽ trở nên rất đơn giản, vì vậy dự sự kiện nghiên cứu về các trường hợp sử dụng của nó sẽ sớm được tiến hành. Khi bắt đầu cuộc thảo luận họ cũng có thể đưa ra những cách khác để làm cho vận chuyển hiệu quả và minh bạch hơn.

Các bước tiếp theo và lựa chọn nền tảng

Từ đó, công ty sẽ bắt đầu tiến hành các bước tiếp theo của mình – bao gồm cả các nền tảng Blockchain tốt nhất cho mục đích này.

Lombardo nói thêm: “Chúng tôi hiện đang sử dụng một tính năng riêng của Ethereum trên Azure Microsoft để thử nghiệm. Các nghiên cứu về những trường hợp cũng đang được kiểm tra liệu có phù hợp như các hệ thống blockchain tư nhân hoặc cộng đồng hay không.”

Chain of Things hy vọng sẽ thu hút cả kỹ thuật viên và những người tham gia ngành công nghiệp hàng hải, hậu cần đến với sự kiện vào một ngày gần nhất. Diễn giả sẽ giải thích các vấn đề và các thuật ngữ liên quan.

Các đối tác khác của chuỗi sự kiện bao gồm: Women’s International Shipping & Trade Association ( WISTA ), Young Professionals in Shipping Network ( YPSN ), Jen Advisors, Bolero , PwCInfiniti Lab.

Theo: Jon Southurst