Ticker

10/recent/ticker-posts

IRS xác định những người dùng Bitcoin trốn thuế?


Việc trao đổi Bitcoin của Coinbase đang phải chịu sự giám sát từ phía cơ quan chính phủ IRS, đây là một thông tin gây sốc cho cộng đồng. Vụ việc này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người sử dụng, cùng với đó là những ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề này. Làm thế nào IRS có thể xem xét hết tất cả những thông tin giao dịch khách hàng của Coinbase?

IRS có thể sàng lọc tất cả các khách hàng thực hiện giao dịch trong ba năm thông qua của Coinbase?

Theo thông tin từ Bitcoin.com hồi đầu tuần này, IRS đã triệu tập Coinbase nhằm thu thập thông tin liên quan đến dữ liệu khách hàng trong vòng ba năm qua của công ty này. Theo giấy triệu tập, IRS đã xác định được ba người sử dụng Bitcoin như một phương tiện để trốn thuế. Sau văn bản kiến nghị này, Coinbase đã giải thích cho khách hàng thông qua các blog của công ty. Bài viết có tiêu đề “bảo vệ sự riêng tư của khách hàng” nhằm giải thích về việc công ty sẽ làm tất cả những gì có thể để phản đối việc triệu tập IRS.

Luật sư
của Coinbase nói: “Chúng tôi muốn làm việc với cơ quan thực thi pháp luật, nói đó là chính sách chung của chúng tôi. Công ty không thể chấp nhận về một cuộc điều tra sâu rộng vì lo ngại sẽ ảnh hưởng đến quyền riêng tư tài chính của khách hàng.”

IRS
là một cơ quan đó có trách nhiệm thực thi và quản trị các chính sách thuế của Hoa Kỳ, tổ chức đã xác định rằng: “Tiền ảo có thể chuyển đổi thành tiền thật, chính vì điều này, các cá nhân và tổ chức có thể lợi dụng nó để trốn thuế nhà nước.”

Trong một yêu cầu gửi đến Coinbase, cơ quan này muốn công ty cung cấp cho họ tài liệu về tất cả những người Mỹ đã thực hiện giao dịch từ tháng 1 năm 2013 đến tháng 12 2105 theo IRS Notice 2014-21.

Trong khi IRS đang điều tra về hành vi trốn thuế, Coinbase có thể từ chối yêu cầu

Theo như thông tin từ Reuters, một luật sư và là người sáng lập giải pháp phi tập trung ở Pháp, Chris Padovano nói rằng ông tin Coinbase có thể từ chối yêu cầu của chính phủ.

Padovano
nói với Reuters : “Có hai câu hỏi ở đây. Một là có hay không việc IRS đã xác định được một số cá nhân và có một cơ sở để tin rằng Coinbase từ năm 2013 đến 2015 đã thất bại trong quản lý việc tuân thủ pháp luật của các khách hàng ở Mỹ. Hai là liệu các thông tin mà IRS tìm kiếm có phải là từ một nguồn tin nào khác chính xác hơn Coinbase hay không.”

Trong khi đó, David Utzke cho biết nhóm của ông đã phạm tội vì sử dụng tiền tệ kỹ thuật số để trốn thuế và không báo cáo. Ông Utzke nói với tác giả Nathaniel Popper của New York Times có hai công ty đã tham gia vào hành vi phạm pháp này và là một trong những doanh nghiệp đó chính là
Coinbase.

Ông Utzke giải thích: “Tỷ lệ rủi ro/ưu đãi cho người nộp thuế trong môi trường tiền tệ ảo là rất thấp và khả năng của việc báo cáo thiếu rất cao. Các đặc tính của đồng tiền ảo có thể cho phép họ thay thế thỏa thuận thuế, đây là phương pháp được sử dụng nhiều cho hành vi trốn thuế.”

Một hình thức triệu tập khác của chính phủ

Coinbase lưu ý rằng khách hàng của mình là quan trọng và đội ngũ pháp lý của công ty đang xem xét vấn đề này. Công ty nói: “Trong quá trình giải quyết, chúng tôi sẽ phản đối kiến nghị của chính phủ trong tòa án. Ngoài ra, trong quá trình trao đổi, công ty cho biết họ sẽ thông tin đến khách hàng về yêu cầu của chính phủ.”

Người sử dụng cũng đang rất quan tâm đến việc những gì sẽ xảy ra với giấy triệu tập của IRS. Công ty có thể từ chối yêu cầu, nhưng điều này sẽ tạo ra một cuộc chiến pháp lý. Trong khi đó, cộng đồng tiền tệ kỹ thuật số đang cảm thấy rất khó chịu, một bình luận trên Reddit rằng: “Thật không thể tin IRS sẽ xem xét gần 50 triệu giao dịch và 5-6 triệu khách hàng.” Tuy nhiên, nhiều người nghĩ rằng IRS sẽ làm việc đó để thu được tiền thuế và điều đó là xứng đáng.

Theo:
Jamie Redman