Ticker

10/recent/ticker-posts

iPayYou ra mắt công cụ mua sắng trên Amazon bằng Bitcoin

 
iPayYou - cổng thanh toán bằng Bitcoin vừa công bố ngày Black Friday của mình bằng cách ra mắt công cụ Amazon Direct - cho phép người dùng mua sắm trên Amazon bằng Bitcoin.

100 triệu sản phẩm Amazon dành cho Bitcoin

iPayYou hoạt động từ tháng 5/2016, với một lượng lớn các công cụ tích hợp cho phép người tiêu dùng mua sắm mà không cần sử dụng tiền mặt.
"Amazon đang cách mạng hoá cách mà người tiêu dùng sử dụng Bitcoin của họ bằng việc cấp quyền truy cập cho hơn 100 triệu sản phẩm tại trang mua sắm lớn nhất thế giới", nhà sáng lập và CEO Gene Kavner nói với báo chí hôm thứ Ba.
Đồng thời công ty cũng công bố chính thức trên trang Twitter của mình vào hôm thứ Tư:

iPayYou trước đó từng cung cấp gift-card cho những nhà bán lẻ như: Amazon, Starbucks và iTunes, người tiêu dùng có thể sử dụng nó để mua Bitcoin. Ý tưởng này gần giống với start-up Purse.io - cung cấp thẻ giảm giá trên Amazon để khách hàng thanh toán bằng tiền ảo.

Bitcoin giải quyết vấn đề thanh toán trên Amazon

Kavner có một tầm nhìn rộng lớn trên thị trường. Là một cựu giám đốc điều hành tại Amazon, ông nhận thấy giữa khách hàng và các phương tiện thanh toán có một sự ma sát khi thực hiện bằng các hình thức truyền thống.
"Trong suốt thời gian tôi làm tại Amazon, tôi đã nghiên cứu những ma sát và trở ngại của người tiêu dùng, bao gồm và đặc biệt là hình thức thanh toán," ông nói.
"Bitcoin là một giải pháp cho rất nhiều vấn đề."
Công cụ Amazon Direct được tích hợp vào nền tảng của iPayYou. Người dùng chỉ cần gửi Bitcoin đi, sau đó hệ thống sẽ tự chuyển đổi sang USD và thêm vào số dư trong Amazon, sau đó người dùng có thể mua sắm trên Amazon bằng tài khoản tín dụng USD này.

Kavner mô tả nó như là "cách trực tiếp để sử dụng Bitcoin ở bất kỳ nơi đâu."

"Chúng tôi muốn Bitcoin là loại tiền tệ mặc định dùng hằng ngày," ông nói. "Giải pháp duy nhất là cung cấp cho người tiêu dùng cách thiết thực nhất để sử dụng Bitcoin của họ."

Thị trường Bitcoin trên Amazon mở rộng toàn cầu

Trong khi đó Purse vẫn tiếp tục mở rộng ra ngoài nước Mỹ tới các thị trường đang phát triển. Tiến vào Mexico và châu Mỹ Latinh vào tháng 11 bằng sự ra mắt của một chi nhánh tại Ấn Độ đầu năm nay.
 

Cung cấp khoảng 15% hàng hoá trên Amazon tại Ấn Độ, đất nước này trở thành ngôi nhà lớn thứ hai của Purse vào tháng 11.
 

Anh và Venezuela lần lượt chiếm vị trí thứ ba và tư, cùng với thị trường Mỹ đang dẫn đầu.

Theo Bitcoinvietnamnews, Cointelegraph.