Ticker

10/recent/ticker-posts

Hoạt động khai thác mỏ Bitcoin tăng mạnh trong Q4 năm 2016


Khai thác mỏ đang dần trở thành một ngành công nghiệp quan trọng và với lợi nhuận cao. Trong vài năm qua, cuộc đua khai thác Bitcoin đã và đang có những sự gia tăng đáng kể nhà đầu tư cũng như quy mô. Nhưng, việc chạy đua khai thác như vậy liệu có ảnh hưởng xấu đến thị trường Bitcoin.

MGT Capital tham gia vào cuộc đua khai thác mỏ

Có rất nhiều cuộc thảo luận khi nói đến việc khai thác các đồng tiền kỹ thuật số. Các thợ mỏ phải xử lý công việc để đạt được Bitcoin và tất nhiên họ cũng phải tốn chi phí để tạo ra nó. Đổi lại, việc khai thác sẽ được bảo vệ bằng cách xác nhận các giao dịch trong khối bằng những bằng chứng của công việc trong toán học.

Kể từ khi có sự ra đời của Bitcoin, các thiết bị chuyên dụng để khai thác mỏ đã trở nên tiên tiến hơn và tạo ra các mỏ với khu mỏ tập trung. Các khu khai thác mỏ lớn đang còn hoạt động bao gồm: Antpool, Slush, F2Pool và nhiều hơn nữa. Ngay cả Bitcoin.com cũng có một khu khai thác như vậy đóng góp khoảng 1,7% vào mạng lưới Bitcoin.

Bây giờ, MGT cũng đã đầu tư và công bố đến các cổ đông những thành công trong giai đoạn thứ hai tại khu mỏ tiểu bang Washington của họ. Cuối tuần này, công ty dẫn đầu bởi John McAfee cho biết hoạt động khai thác đã diễn ra trước thời hạn. MGT Capital nói khả năng khai thác của họ đã mở rộng đến 5 petahash và họ đã trở thành một nhà lãnh đạo trong khu vực Mỹ. Công ty thông báo đã khai thác hơn 170 Bitcoin kể từ khi nó bắt đầu cách đây hai tháng.

Chủ tịch điều hành của MGT, John McAfee nói: “Khi chúng ta ngày càng đi sâu vào Bitcoin, năng lực chuyên môn sẽ trở thành một nguồn tài nguyên ngày càng có giá trị nhất là khi sắp tới sẽ tham gia vào liên doanh với Bitmain Technologies của Trung Quốc, các nhà lãnh đạo trên toàn thế giới trong sản xuất phần cứng Bitcoin và bán hàng.”

Bitmain công bố về cơ sở khai thác Bitcoin ở tỉnh Tân Cương

Bitmain có trụ sở tại Bắc Kinh đã tiết lộ rằng họ đã xây dựng một trung tâm khai thác mới ở Trung Quốc. Họ đã xây dựng một trung tâm điện năng phục vụ khai thác với công suất lên đến 135 MW. Công ty tin rằng một khi hoàn thành trung tâm khai thác sẽ là một trong những hoạt động lớn nhất trên thế giới. Nguồn tài nguyên thay thế đã trở thành một thay đổi lớn trong ngành công nghiệp khai thác Bitcoin.

Giám đốc điều hành, Jihan Wu giải thích: “Chúng tôi đã thấy rằng hầu hết các trung tâm trong ngành công nghiệp khai thác mỏ hiện nay đang lãng phí một lượng đáng kể tiền hoặc các nguồn lực khác. Chúng tôi muốn cung cấp một ví dụ chuyên nghiệp và tiết kiệm chi phí hơn cho ngành công nghiệp này.”

Bitmain
đã trở thành một nhà lãnh đạo ngành công nghiệp khai thác và hy vọng sẽ mở rộng bằng việc hợp tác với MGT Capital để mang lại giá trị lợi ích cao hơn. Các cơ sở khai thác ở Tân Cương có 45 công trình đã sẵn sàng để đưa vào hoạt động và việc xây dựng sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2016.

Những thông báo đang gây tranh cải về các thuật toán khai thác mỏ

Thông báo Bitmain đã gây ra một cuộc tranh luận liên quan đến thay đổi thuật toán khai thác mỏ Bitcoin. Các nhà phát triển tại SatoshiLabs và người sáng lập của Slush Pool là những người đang theo dõi về cuộc tranh luận này.
Đó là một thời điểm tốt để thảo luận về lộ trình thay đổi thuật toán khai thác mỏ. 75% hashrate ở cùng một nơi là thảm họa cho Bitcoin.
Các Tweet là một chủ đề nóng trong cộng đồng Bitcoin với việc hiện có nhiều người chia sẻ ý kiến trên Twitter và các diễn đàn xã hội khác nhau. Thay đổi thuật toán khai thác mỏ là một sự thay đổi Hardcore của các giao thức. Vì vậy, tuyên bố đã dẫn đến nhiều ý kiến khác nhau đối với các chủ đề thuật toán cụ thể và điều này sẽ thúc đẩy hơn nữa những cuộc đối thoại về kích thước khối như thế nào là tốt.

Mỏ khai thác Bitcoin của Bitman tại Tân Cương

Ngành công nghiệp khai thác Bitcoin tiếp tục phát triển

Có một điều chắc chắn là các ngành công nghiệp khai thác Bitcoin đã phát triển nhanh chóng trong một thời gian tương đối ngắn. Có rất nhiều người cả mới và cũ đang cố gắng để cạnh tranh với nhau trong thị trường mới nổi này. Công ty phần cứng và chip ASIC  đã trở nên tiên tiến hơn. Mỏ và các cơ sở khai thác đang ngày càng mở rộng quy mô hơn.

Các cộng đồng biết khai thác là không thể thiếu đối với mạng và của cơ sở hạ tầng đảm bảo một môi trường an toàn. Tuy nhiên, chúng tôi không biết làm thế nào mà đến nay cuộc đua đã tăng mức độ và quy mô hoạt động. Tuy nhiên, ngành công nghiệp khai thác Bitcoin chưa bao giờ là giảm nhịp độ.


Lượng khai thác mỏ Bitcoin theo thông kê của Blockchain.info

Theo: Jamie Redman