Ticker

10/recent/ticker-posts

Hãng Taxi lớn nhất ở Ý đã chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin


Vừa qua, hãng taxi lớn nhất của Ý, Cooperativa RadioTaxi 3570 đã chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Công ty này hiện có hơn 3.700 xe tại Rome, cung cấp hơn 10 triệu dịch vụ taxi mỗi năm….

RadioTaxi 3570


Được thành lập vào tháng 10 năm 1968, với hơn 100 thành viên sáng lập, RadioTaxi 3570 là hợp tác xã taxi lớn tại La Mã.

Công ty này tuyên bố có giá thấp nhất trên toàn châu Âu. Tổng đài của họ nhận được khoảng 30.000 cuộc gọi hàng ngày, trong số đó có khoảng 7.000 là từ khách du lịch nước ngoài.
RadioTaxi 3570 đã được chứng nhận ISO 9001 và là tổ chức taxi đầu tiên tại Ý có được chứng nhận chất lượng. Nó cũng nhận được giải thưởng sáng tạo ICT năm 2010 và giải thưởng sáng tạo về công nghệ thông tin năm 2012. Công ty tuyên bố:
“Radiotaxi 3570 là tổ chức lớn nhất nước Ý trong ngành và các hợp tác xã RadioTaxi lớn nhất ở châu Âu.”

Bitcoin được chấp nhận

Bitcoin được liệt kê dưới dạng phương thức thanh toán song song với thẻ tín dụng, ATM và PayPal như là một trong những cam kết rằng Cooperativa RadioTaxi 3570 sẽ nắm bắt nhu cầu của khách hàng.

Bây giờ đã có thể thanh toán bằng Bitcoin và Chainside được xem như một chất xúc tác để họ có thể đạt được điều này. Vào tháng 9, Chainside hình thành một quan hệ đối tác với Union of Radio Cabs ( URI)Loreno Bittarelli người sáng lập của nó, nhằm cung cấp cho họ ví, hóa đơn và các dịch vụ giám sát.

Nền tảng Chainside được tích hợp vào ứng dụng đặt tại phòng trực của URI cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, IT Taxi. RadioTaxi 3570 cũng đang sử dụng ứng dụng này. Khi người dùng đặt chỗ cho mỗi chuyến đi sẽ được kết nối với IT Taxi để tính toán giá cả và tuyến đường. Khách hàng thanh toán bằng Bitcoin sẽ được chuyển hướng đến một trang của Chainside. Một khi nhận được thanh toán, xác nhận được gửi trở lại IT Taxi.

Taxi Hackathon

Sự hợp tác với Chainside không phải là lần đầu tiên URIRadioTaxi 3570 tiếp cận với việc thanh toán bằng Bitcoin. Trong tháng 6 năm 2015, họ cũng đã đồng tổ chức một hackathon cho ngành công nghiệp tại phòng truyền thông RadioTaxi 3570 tại La Mã. TaxiHackhackathon đầu tiên với sáng kiến cải tiến dành riêng cho dịch vụ taxi.
Người chiến thắng trong hackathon là BitTaxi , với ứng dụng cho phép khách hàng trả tiền cho chuyến đi của mình bằng Bitcoin. Họ chia sẻ rằng: “Nhóm chúng tôi đã làm việc để tạo ra một mô-đun tích hợp trong IT Taxi.” Bittarelli nhận xét sau khi hackathon kết thúc:
“Tất nhiên, khi nghĩ rằng tất cả mọi người có thể chấp nhận được thanh toán bằng Bitcoin là khó tưởng tượng, với sáng kiến này, chúng tôi muốn khẳng định rằng mình không bảo thủ và đi ngược với những công nghệ tiên tiến như mọi người thường mô tả. Chúng tôi luôn luôn nhìn thấy sự đổi mới như một cách để kích thích tăng trưởng. Chúng tôi muốn đưa ra một tín hiệu mạnh mẽ đến đối thủ cạnh tranh của chúng tôi. “
Khi module trả tiền Bitcoin của BitTaxi cho IT Taxi hoàn chỉnh, URI RadioTaxi 3570 sẽ có nhiều cách để chấp nhận Bitcoin. Các ứng dụng sẽ được sử dụng bởi cả RadioTaxi 3570URI taxi. Trước khi chấp nhận Bitcoin hãng chỉ có 3.700 xe, sau khi đồng tiền ảo này được chấp nhận thì số xe đã tăng lên với con số 12.000 và hoạt động trong khoảng 50 thành phố khắp nước Ý. Theo Bittarelli: “Ứng dụng IT Taxi đã được mở rộng đến hơn 50 thành phố trên toàn quốc.”
Theo: Kevin Helms