Ticker

10/recent/ticker-posts

Hàn Quốc thiết kết khung pháp lý dành cho Bitcoin?


Uỷ ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) vừa thành lập một lực lượng đặc nhiệm để thiết kế khung pháp lý dành cho các công ty Bitcoin và người sử dụng, những quy định này sẽ được đưa ra vào quý I năm 2017.

Một buổi gặp gỡ đã diễn ra sau khi FSC giới thiệu tiềm năng của những quy định dành cho Bitcoin, các phương tiện truyền thông đưa tin lực lượng đặc nhiệm đã đồng ý thiết kế khung pháp lý cho các công ty Bitcoin dựa theo những quy định tại Nhật Bản và Mỹ.

Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc - FSC
Trong khi Mỹ có rất nhiều quy định khác nhau thì Nhật Bản lại có một khung pháp lý thống nhất, các start-up Bitcoin cần phải có giấy phép hoạt động. Điều đó có nghĩa là vào đầu năm 2017, những start-up Bitcoin tại Hàn Quốc cũng như các sàn trao đổi Bitcoin, bao gồm nhà đầu tư Tim Draper - người hậu thuẫn cho Coinplug và Softbank - cũng như đầu tư vào Korbit, sẽ phải ứng phó với một môi trường quy định như BitLicense.

Tác động đến start-up

Dựa vào lập trường của FSC về Bitcoin, cũng như sự quan tâm đối với việc mua bán bất hợp pháp và các trường hợp khác xung quanh tiền điện tử, có khả năng các chính sách như KYC/AML(*) cần được áp dụng đối với các công ty Bitcoin.

Các sàn trao đổi Bitcoin phải chịu chính sách KYC/AML một cách nghiêm túc, FSC sẽ yêu cầu báo cáo tổng quát về người sử dụng và lịch sử giao dịch.Có khả năng sẽ xảy ra xung đột giữa Coinbase-IRS với các sàn trao đổi Bitcoin, như việc Uỷ ban tin rằng Bitcoin hay các loại tiền điện tử khác sẽ được sử dụng cho việc phạm tội liên quan đến thuế.

Trong trường hợp này việc trao đổi sẽ được yêu cầu cung cấp dữ liệu cá nhân và thông tin tài chính của người sử dụng để thực thi các quy định pháp luật, sau đó chia sẻ thông tin Dịch vụ Thuế Quốc gia (NTS).

Uỷ ban này cho biết:
"Tiền điện tử thường được sử dụng để rửa tiền, buôn bán ma tuý và các tội liên quan đến thuế vì nó không được đề cập trong các quy định."
Mặc dù các sàn trao đổi Bitcoin tại Hàn Quốc hiện đang có bước xác minh KYC/AML, với các khuôn khổ pháp lý và hệ thống cấp phép tại chỗ, điều đó sẽ tạo ra nhiều khó khăn vào năm 2017 đối với các thương nhân Hàn Quốc vì phải mua và bán Bitcoin mà phải khai báo thông tin cá nhân và tài chính.

(*) : KYC - Know Your Customer - Biết dược danh tính khách hàng của bạn ; AML - Anti Money Laundering - Chống rửa tiền.


Theo Bitcoinvietnamnews, Cointelegraph