Ticker

10/recent/ticker-posts

Hàn Quốc phát triển tiền kỹ thuật số và giải pháp Fintech


Hàn Quốc giờ đây đã trở thành một mảnh đất màu mỡ cho việc phát triển tiền tệ kỹ thuật số và công nghệ Blockchain. Chỉ trong thời gian gần đây, Korea Exchange đã cho ra mắt Korea Startup Market (KSM) dựa trên công nghệ Blockchain được cung cấp bởi Blocko. Trước những sự phát triển to lớn này, chính phủ Hàn Quốc sẽ làm gì?

Hàn Quốc sẽ đặt ra các quy định nhằm quản lý Bitcoin vào năm 2017

Quản lý tài chính Hàn Quốc trong tuần qua đã công bố các chính sách điều tiết sẽ được áp dụng cho những khu vực liên quan đến việc trao đổi tiền tệ kỹ thuật số. Bitcoin và thị trường Altcoin đã trở nên rất phổ biến tại quốc gia này. Do sự gia tăng nhanh chóng việc sử dụng trong phạm vi cả nước, FSC đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm chuyên biệt dành riêng cho việc quản lý các sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số.

Theo FSC , ba giao dịch nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc với giá trị ước tính khoảng 1,5 nghìn tỷ won (1,3 tỷ $) đã được thực hiện vào giữa năm 2015 và 2016. Hiện nay, vẫn chưa có bất kỳ quy định chính thức nào từ Bộ khoa học, công nghệ thông tin và kế hoạch trong tương lai. FSC nói giao dịch tiền ảo cũng đã tăng 6%, việc trao đổi tiền tệ kỹ thuật số đã được sử dụng rộng rãi hơn.

FSC
lưu ý rằng các quy định mới sẽ giải quyết việc sử dụng trái phép tiền tệ kỹ thuật số. Điều này có nghĩa là các quy định được cung cấp nhằm ngăn chặn hoạt động bất hợp pháp thông qua trao đổi đồng tiền kỹ thuật số. Uỷ ban cho biết: “Tiền tệ kỹ thuật số thường được sử dụng để rửa tiền, buôn bán ma túy và tội phạm liên quan đến thuế vì nó không có bất kỳ quy định nào.” Chẳng hạn như, Korea Joongang Daily viết: FSC đã thiết lập các chính sách nhằm hạn chế dịch vụ cho vay trên mạng ngang hàng P2P.

Giao dịch chứng khoán Hàn Quốc sử dụng công nghệ Blockchain

Trong một thông báo sắp tới của Fintech, Hàn Quốc sẽ ra mắt Korea Startup Market (KSM). Thị trường sẽ cung cấp cổ phiếu cho các phần khởi động giai đoạn đầu được giao dịch công khai sử dụng công nghệ sổ cái phân tán. Việc khởi động Blocko sẽ tạo thuận lợi cho giao thức Blockchain của họ tăng cường khả năng xác thực danh tính.

Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Blocko, Won-Beom Kim giải thích: “Đây là ví dụ đầu tiên của hoạt động thương mại, trong đó Blockchain được áp dụng cho thị trường chứng khoán Hàn Quốc. Chúng tôi đang phấn đấu để nâng cao sản phẩm của chúng tôi bằng cách hợp tác với Samsung SDS, CISCO và những người áp dụng công nghệ Blockchain khác để tạo ra một loạt các ngành công nghiệp trong tương lai, ngoài sử dụng hiện hành như trái phiếu, kỳ phiếu và thời điểm trong lĩnh vực tài chính.”

Mùa hè vừa qua, Blocko đã nâng lên 1,3 triệu $ trong vòng tài trợ, dẫn đầu bởi Công ty Đầu tư mạo hiểm Samsung. Công ty này tuyên bố có số lượng tài liệu tham khảo kinh doanh cao nhất trong khu vực với các khách hàng như: Paygate, Coinstack, Ngân hàng và những người khác.

Hàn Quốc tập trung vào công nghệ tài chính

Hoạt động Fintech đang bùng nổ, nhiều người tin rằng một tương lai đầy hứa hẹn cho ngành công nghiệp Fintech Hàn Quốc. Vào tháng trước, The Korea Herald đã chia sẽ rằng: các nhà chức trách Hàn Quốc đang tập trung vào việc truyền bá giải pháp tiền tệ kỹ thuật số. Chính phủ sẽ cung cấp 3 nghìn tỷ won (2,65 tỷ $) qua ba năm để phát triển công nghệ tài chính. Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ tài chính, Yim Jong-yong cho biết:
Chính phủ sẽ thúc đẩy cho việc thống nhất tiền tệ kỹ thuật số trên một quy mô rộng lớn song song với xu hướng toàn cầu tại Mỹ, Nhật Bản và các nước khác.
Hơn nữa, Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc công bố ứng dụng tiền tệ kỹ thuật số vào các dịch vụ chuyển tiền trong tháng này. Nền tảng này sẽ sử dụng một dịch vụ thanh toán qua biên giới dựa trên Bitcoin cho Hàn Quốc và Trung Quốc. Trong năm qua, tiền tệ kỹ thuật số và giải pháp Fintech đã đạt được nhiều thành công đáng kể trong biên giới của Hàn Quốc. Nhiều quốc gia trên thế giới đang hướng tới là các nhà lãnh đạo trong nền kinh tế mới nổi này.

Theo:
Jamie Redman