Ticker

10/recent/ticker-posts

Giá Bitcoin chạm đỉnh điểm trong tháng khi Donal Trump đắc cử


Cuộc bầu cử của Donald Trump, Tổng thống tương lai của Mỹ dự kiến sẽ nhậm chức vào ngày 20/01/2017, khiến cho nền kinh tế toàn cầu và thị trường tài chính hỗn loạn. Khiến giá Bitcoin vượt mốc $731 và chạm mốc cao nhất $745

Dự đoán sai


Trái ngược với các chuyên gia và nhà phân tích, Trump đã có một chiến thắng vượt trội so với ứng cử viên Đảng Dân Chủ Hillary Clinton, chênh lệch hơn 58 phiếu đại cử tri.
 

Trước cuộc bầu cử, các phương tiện truyền thông Mỹ dự đoán rằng Trump có ít nhất 15% cơ hội để trở thành Tổng thống. Do đó, khi Trump dẫn đầu số phiếu bầu cử vào sáng 8/11, nền kinh tế Mỹ và thị trường bắt đầu suy yếu.

Sau khi có thông báo chính thức, đồng USD và chứng khoán Mỹ sụt giảm mạnh giá trị, chỉ số Dow Jones giảm 700 điểm còn 17,591 và chỉ số S&P 500 giảm 5%.
Thị trường thế giới, bao gồm Úc, mất khoảng 30 tỷ USD giá trị trước khi có công bố chính thức, thị phần của Úc và đồng tiền quốc gia đã sụt giảm hơn nửa sau khi Trump tuyên bố chính thức chiến thắng.

Tác động vào giá Bitcoin


Thị trường thế giới và khủng hoảng kinh tế, liên quan đến sự mất giá của Peso Mexico và khiến gia tăng nhu cầu về Bitcoin.

Giá của Bitcoin đạt gần $740 và ổn định ở mức $733.

Ngay sau khi Trump tuyên bố chính thức, giá trị đồng Bitcoin lập tức tăng. Theo số liệu của BraveNewCoin, giá Bitcoin vẫn ổn định ở mức $705 trước cuộc bầu cử và sau đó nó lên tới $739.



Khi nền kinh tế toàn cầu và thị trường suy yếu, nhu cầu về Bitcoin tiếp tục tăng. Theo Bloomberg ghi nhận hồi đầu tuần, Bitcoin, vàng và Franc Thuỵ Sĩ là nơi "trú ẩn an toàn" trên thế giới.