Ticker

10/recent/ticker-posts

Dự trữ ngoại hối của Trung Quốc giảm 80 tỷ USD - Một đợt tăng giá Bitcoin sắp xảy ra


Những nhà phân tích hàng đầu nhận định rằng nguồn dự trữ ngoại hối của Trung Quốc có khả năng đã giảm khoảng 80 đến 100 tỷ USD trong tháng 10/2016. Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân bắt nguồn từ việc đồng Nhân Dân Tệ mất giá, do đó nhiều khả năng Bitcoin sẽ tăng trở lại.

Jens Nordvig - người sáng lập và là CEO của Exante Data - một nhà cung cấp giải pháp phân tích và độc quyền về dữ liệu nổi tiếng - nói trong thư ngỏ cho các khách hàng của mình rằng thị trường ngoại hối Trung Quốc có thể sẽ gặp rắc rối.

Nordvig viết:
"Trong tuần trước, chỉ số độc quyền thời gian thực của chúng tôi phát hiện thấy sự can thiệp (mua CNY / bán USD) vào 19,5 tỷ USD. Chúng tôi chưa bao giờ thấy sự mất cân bằng lớn trong thị trường ngoại hối kể từ tuần lễ đầu tiên của tháng Một."

Điều quan trọng đáng lưu ý là trong tuần lễ đầu tiên của tháng Một, toàn bộ thị trường tài chính của Trung Quốc hỗn loạn, Sàn giao dịch Chứng khoán Thượng Hải bị sụt giảm chỉ số từ 3,5 triệu xuống còn 2,6 triệu.

Nếu thị trường Trung Quốc tiếp tục mất cân bằng vào đầu năm 2017, Nordvig nhấn mạnh rằng các nhà đầu tư có thể kỳ vọng một đợt sụt giảm 80 tỷ USD.

"Chúng tôi mong chờ đợt sụt giảm mạnh khoảng 80 tỷ. Đây có thể là hồi chuông đánh thức. Cường độ sụt giảm sẽ tương tự như đợt tháng 1/2016 và 8/2015," Nordvig nói.

Hơn nữa, đồng Nhân Dân Tệ Trung Quốc đã mất giá khá mạnh trong những tuần qua. Sự mất giá đi kèm với sự sụt giảm của thị trường ngoại hối sẽ khiến thị trường hoảng loạn vào trung tuần tháng Mười Một.

Tác động vào giá Bitcoin

Trong khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc thông cáo các khung pháp lý trên WMPs, giá Bitcoin gần như tăng ngay lập tức, phá vỡ kỷ lục nhiều tháng trước đó tới đỉnh điểm $750.

Sự sụt giảm của thị trường ngoại hối có thể làm gia tăng nhu cầu về Bitcoin trong ngắn hạn, giúp Bitcoin có thể phục hồi giá. Nếu Nhân Dân Tệ tiếp tục mất giá do thị trường ngoại hối có thể khiến Bitcoin đột biến về giá thêm một lần nữa.


Theo: Cointelegraph