Ticker

10/recent/ticker-posts

CEO Sberbank chia sẽ kinh nghiệm về Bitcoin


Các giám đốc điều hành của một trong những ngân hàng lớn nhất của Nga, Sberbank, đã công khai chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh Bitcoin của mình. German Gref cũng nói về những lợi ích của các đồng tiền ảo trong một bài thuyết trình cho một dự án hợp tác với Google. Nhưng liệu những điều này có vi phạm luật pháp ở Nga? Liệu Nga có chấp nhận Bitcoin và các giao thức Blockchain hay không?

German Gref được tận hưởng trò chơi của mình

Trong bài thuyết trình của mình về dự án hợp tác chung giữa ngân hàng với Google, Gref đã tiết lộ rằng ông đang sở hữu một số lượng Bitcoin.

Gref
chia sẻ rằng ông đã giữ số tiền ảo này trong hai tháng rưỡi trước khi chuyển đổi chúng sang các đồng tiền fiat, dollars và ruples. Ông giữ chặc những Bitcoin của mình và chỉ bán ra khi chúng được thỏa thuận với một mức giá hợp lý.

Gref
cho biết về cảm nhận của mình đối với tiền ảo, việc kinh doanh nó như là một “trò chơi”. Ông đã nói về cách mà ông đã sử dụng để suy đoán về tiền tệ ảo khác nhau, chuyển đổi qua lại giữa chúng và Fiat.

Ông đề nghị rằng Bitcoin sẽ sớm trở thành một phần của xã hội Nga:
Điều này, tất nhiên sẽ mang lại niềm vui lớn và thú vị như một trò chơi, nhưng tôi tin Bitcoin sẽ sớm trở thành một phần trong cuộc sống của chúng tôi.
Ông cũng nhận xét rằng giá trị của Bitcoin trước kia cao hơn nhưng bây giờ giá của nó đã giảm xuống còn khoảng một nửa.

Sberbank được nghe về quan điểm của Gref

Vào tháng Tư năm nay, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nga, Alexei Moiseev đã chuẩn bị để giới thiệu dự luật trừng phạt người sử dụng Bitcoin. Các hình phạt sẽ bao gồm cả bản án tù lên đến bảy năm, theo Bloomberg .

Sau đó, vào tháng 10 năm nay, Alexei Moiseev nói rằng:
“Điều này sẽ không gây nhiều nguy hiểm cho cộng đồng, vì nó đã không được thực hiện trên một nhân vật đại chúng, nhưng đặt ra một mối đe dọa đối với hệ thống tài chính hiện tại của chúng tôi.”
Trong khi vẫn còn nhiều điều bất đồng khi nói đến tính hợp pháp hay sử dụng Bitcoin ở Nga, nhưng tất cả có thể thay chỉ là vấn đề về thời gian.

Với các dự án Blockchain giữa SberbankFederal Antimonopoly Service (FAS), Moiseev với quan điểm pháp luật của mình, ông cho rằng có vẻ như Nga sẽ sớm đón Bitcoin đến với hệ thống tài chính của họ.

Trong thực tế, quan điểm tích cực của Gref về Bitcoin và công nghệ Blockchain nhằm hướng tới sự phát triển tương lai của hệ thống ngân hàng Nga có thể là một yếu tố góp phần vào việc xem xét và chấp nhận của các quan chức Nga đối với Bitcoin và công nghệ mới nổi này.

Theo:
Kei K