Ticker

10/recent/ticker-posts

Blockchain sẽ được sử dụng rộng rãi trong 6 năm tới?


Deutsche Bank vừa công bố một báo cáo mang tên “Năng lượng dòng vốn toàn cầu”. Bài báo cáo này đi sâu vào những nghiên cứu và ứng dụng của công nghệ Blockchain đến thời điểm hiện tại và dự đoán về sự phát triển của công nghệ này trong tương lai thông qua nhiều cuộc khảo sát.

Cuộc khảo sát của Deutsche Bank cho thấy tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp Blockchain


Giám đốc điều hành Deutsche Bank giải thích: công nghệ sổ cái phân tán hoàn toàn có khả năng để thay thế cách thức lưu giữ hồ sơ truyền thống, giải quyết các vấn đề hậu thương mại và tài sản chung. Báo cáo khảo sát 200 người tham gia, với 87% trong số họ tin công nghệ Blockchain sẽ giúp chuyển đổi ngành chứng khoán.

Một đại diện cho biết: “Blockchain có thể hoàn toàn thay đổi mô hình xử lý chứng khoán hiện tại, tạo ra một hệ thống tiện ích xung quanh các hoạt động xử lý chứng khoán và quản lý tiền mặt.”

Một yếu tố tích cực là 75% người tham gia khảo sát tin rằng blockchain sẽ được sử dụng rộng rãi trong vòng sáu năm tới. Báo cáo cho biết một tín hiệu lạc quan khi các ngành công nghiệp đang tập trung vào phát triển công nghệ tiên tiến này.

Áp lực thích ứng và các tổ chức đầu tư

Một nhà đầu tư đã chia sẻ rằng áp lực thích ứng với các công nghệ mới này đang đến sớm hơn dự kiến. Các nhà đầu tư đã giải thích rằng trong khi giao thức này là khá mới họ cũng hiểu được sự cần thiết phải thực hiện điều này. Các tổ chức đầu tư tin rằng công nghệ này sẽ có sức hút mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong 4 năm tiếp theo.

Chi tiết trong báo cáo của Deutsche Bank: “Tại thời điểm này, con người đang vật lộn để tìm ra cách đưa công nghệ Blockchain vào các trang Web hiện tại họ. Chúng tôi đang cố gắng để có thể xác định được làm thế nào để triển khai trong một cách hiệu quả, bảo vệ cơ sở dữ liệu và an ninh. Họ cũng đang cố gắng tìm hiểu làm thế nào để chuyển đổi từ cơ sở hạ tầng cũ sang hệ thống hoàn toàn mới này .”

Một số tin rằng các ngân hàng đang đi chậm trong quá trình chấp nhận các công nghệ mới nổi

Sự liên kết giữa công nghệ Blockchain và an ninh mạng chỉ được ghi nhận ở 31% số người được hỏi. 48% tin công nghệ này có thể giúp khôi phục hệ thống cũ và thời gian chết mạng. Tuy nhiên, không phải tất cả họ đều đều bày sự tin tưởng về triển vọng của công nghệ Blockchain.

Người đứng đầu về đầu tư tại một tổ chức ở Bắc Âu nói: “Tôi nghĩ rằng ngành ngân hàng khá chậm để chấp nhận những thay đổi này.”

Các báo cáo của Deutsche Bank cũng thảo luận về nhiều khía cạnh của thị trường vốn. Họ chú trọng hơn vào chính sách điều tiết, quản lý dữ liệu và cho vay chứng khoán. Tuy nhiên, Blockchain sẽ ra mắt sớm hơn bạn nghĩ. Điều này cho thấy tầm quan trọng của công nghệ này là ở các thị trường vốn hiện nay.

Theo: Jamie Redman