Ticker

10/recent/ticker-posts

Bitcoin, Ethereum, Zcash có thể giúp trốn thuế?

Sự tranh cãi ngày càng gia tăng về một loại tiền điện tử mới phát hành Zcash, trên tweet của cựu tình báo Edward Snowden cho rằng Zcash sẽ làm dấy lên những cuộc biểu tình về thuế.

Dòng tweet của Snowden được gắn vào một bài viết trên The New York Times, nơi mà Zcash được gọi là "loại tiền ảo khó lần ra dấu vết".

Snowden viết:
"Trùng hợp thay, công nghệ mới làm gia tăng khả năng của những cuộc biểu tình về thuế không thể ngăn cản được."

Chọn lọc thông tin

Được tạo ra bởi các nhà khoa học máy tính tại Đại học Johns Hopkins và Viện Công nghệ Massachusetts, Zcash tuyên bố sẽ đảm bảo cho 3 triệu USD tiền ủng hộ quỹ đầu tư mạo hiểm ở Thung lũng Silicon, đội ngũ phát triển tuyên bố đã sử dụng loại mật mã tiên tiến để tạo ra tiền ảo này.
 

CEO của Zcash - Zooko Wilcox mô tả các chức năng của loại tiền điện tử này theo cách "tiết lộ có chọn lọc".
 

Wilcox nói Zcash có thể làm cho các doanh nghiệp che dấu chi tiết giao dịch của họ với các đối thủ trong khi vẫn tiết lộ thông tin với các cơ quan thuế.

Câu nói của Snowden nghĩa là gì?

Wilcox giải thích rằng ông hiểu được dòng suy nghĩ của Snowden.
"Tôi có thể hiểu được Snowden nói gì. Những công nghệ mới như Bitcoin, Ethereum và Zcash có thể sử dụng để trốn thuế. Tiền mặt và hệ thống ngân hàng cũng sử dụng theo cách tương tự. Tôi không nghĩ rằng đó là công dụng nổi trội, ít nhất là các quốc gia cũng tuân thủ luật pháp."
Wilcox nói rằng cũng giống như ô tô, tiền mặt, Bitcoin, Ethereum và hệ thống ngân hàng - Zcash có thể bị sử dụng bất hợp pháp.
 

Ông cho biết:
"Khi nền kinh tế chúng ta ngày càng số hoá và tiên tiến, thì ngày càng có nhiều doanh nghiệp nộp thuế tận dụng những công nghệ mới."
Theo Bitcoinvietnamnews, Cointelegraph