Ticker

10/recent/ticker-posts

9 xu hướng công nghệ sẽ tạo ra hàng tỷ đô la trong năm 2017

Hàng năm, các chuyên gia sẽ đưa ra một danh sách những xu hướng công nghệ cho năm tiếp theo. Chúng là những công nghệ mới, được áp dụng nhiều trong các doanh nghiệp.

Xu hướng công nghệ được cập nhật hàng năm sẽ khiến các doanh nghiệp tăng chi tiêu vào phần mềm và dịch vụ. Theo số liệu mà các công ty nghiên cứu thị trường đưa ra thì năm 2017, các công ty trên toàn thế giới sẽ chi 3.5 nghìn tỷ USD cho CNTT.

Theo nghiên cứu các công ty nghiên cứu thị trường thì 9 xu hướng công nghệ sau đây sẽ tạo ra hàng tỷ đô la trong năm 2017:

Trí tuệ nhân tạo (AI) và Máy học tiên tiến

Trong năm 2016, trí tuệ nhân tạo và máy học đã trở thành một thuật ngữ thông dụng đối với người dùng công nghệ.

Ông lớn công nghệ Google và Microsoft, trên điện toán đám mây của họ đã thêm tất cả các loại dịch vụ AI.

Theo dự đoán thị trường AI sẽ tăng từ 420 triệu USD trong năm 2014 tăng lên 5,05 tỷ USD vào năm 2020.

Trợ lý ảo

Trợ lý ảo là một xu hướng công nghệ nổi trội trong năm 2017, chắc chắn chúng sẽ được phát triển mạnh hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Xu hướng công nghệ 2017 trợ lý ảo

Trong năm 2016, Apple đã mở bộ thư viện API của siri cho những nhà phát triển bên thứ ba, vì vậy giờ đây những người dùng có thể nói với Siri để gửi thanh toán cho những người khác qua một ứng dụng bên thứ 3 như Venmo. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng Cortana với một loạt các ứng dụng Microsoft Office.

Dự kiến rằng thị trường trợ lý ảo thông minh (IVA) trên toàn cầu sẽ đạt 12,28 tỷ USD vào năm 2024.

Mọi vật đều trở nên thông minh

Các vật dụng hàng ngày đều có một bộ vi xử lý hay cảm biến chính là một kỷ nguyên vạn vật kết nối thế giới. Mọi vật đều có thể kết nối Internet. Bạn sẽ cảm thấy các ứng dụng điều khiển các thiết bị IOT cũng được sử dụng công nghệ máy học.

Theo tính toán của các công ty nghiên cứu thị trường thì thị trường IOT sẽ tăng lên vượt trội từ 157,05 USD năm 2016 lên 661,74 tỷ USD năm 2021.

VR/AR sẽ chiếm lĩnh thị trường nhiều hơn

Trong năm 2016, thực tế ảo tăng cường đã có một bước tiến vượt trội. Thực tế ảo tăng cường (VR/AR) đã làm thay đổi cách các cách thức tương tác trong các trò chơi giải trí hay công việc và trở thành xu hướng công nghệ. Năm 2017, Microsoft sẽ cho phát hành một HoloLens mới. Đây là một sản phẩm luôn luôn hướng tới công việc. Facebook cũng đã cho trình diễn trước những ứng dụng phục vụ công việc với Oculus Rift rất thú vị, hấp dẫn.

Top 9 xu hướng công nghệ TR/AR

Cặp song sinh kỹ thuật số

Chúng là một bản sao của máy tính trong thế giới thực và được tạo ra bởi các dữ liệu cảm biến. Cặp song sinh này sẽ có cách để cho những người dùng trên thực tế tương tác với nhưng thiết bị thực nhưng lại có thể tác động đến những thiết bị thực từ xa.

Chúng có thể xem xét các đối tượng IOT, chuẩn đoán những thất bại, các giải pháp để kiểm tra, hơn nữa chúng cũng có thể tạo ra những sản phẩm mới.

Tuy nhiên, không có số liệu chính xác cho lĩnh vực này. Theo nghiên cứu trong vòng 3-5 năm tới sẽ có hàng trăm triệu thứ sẽ được đại diện bởi cặp song sinh kỹ thuật số.

Blockchain và sổ cái phân phối

Blockchain có thể được coi như là một quyển sổ ghi chép tài chính được phân phối ngang hàng giống như dịch vụ Torrent. Chúng không bị cai quản bởi bất kì nhà nước hay công ty nào, Blockchain được mã hóa rất phức tạp nhằm ngăn chặn tuyệt đối việc giả mạo thông tin.

Blockchain bùng nổ

Hệ thống đàm thoại

Chatbot đang tạo ra một cơn sốt trong thế giới công nghệ và là một trong những xu hướng công nghệ năm 2017. Chúng cho phép bạn có thể tương tác với tất cả các loại ứng dụng bằng cách nhắn tin.

Không chỉ Apple, mà Facebook đã mở cửa cho những nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba mà các chuyên gia phân tích còn nhận thấy cả ứng dụng kinh doanh khổng lồ Oracle cũng đang xây dựng những chương trình trò chuyện cho các ứng dụng của nó.

Ứng dụng lưới và kiến trúc dịch vụ

Đây sẽ là những hệ thống và dịch vụ CNTT hỗ trợ các ứng dụng, giúp ta có thể nói chuyện với nhau, cùng nhau làm việc, học và cộng tác.

MASA là cũng một phần của thị trường IOT mà được dự đoán sẽ tạo ra 661,74 tỷ USD năm 2021.

Ứng dụng lưới và kiến trúc dịch vụ

Kiến trúc an ninh thích ứng

Chúng ta đã chứng kiến vụ tấn công làm sập hàng loạt  những website lớn tại Mỹ vừa qua đó là do hệ thống botnet Mirai lây nhiễm lên hàng trăm ngàn kết nối Internet từ những thiết bị IOT trên nền điện toán đám mây.

Tuy nhiên,  ngay sau đó các máy tính và các thiết bị thông minh hơn sẽ có thể tìm hiểu và tự bảo vệ tốt hơn. Ngoài ra, những công cụ bảo mật cũng sẽ sử dụng AI thông minh. Đó chính là ý tưởng đằng sau của khái niệm kiến trúc an ninh thích ứng.

Năm 2021, Dự đoán kiến trúc an ninh thích ứng sẽ có trị giá 7,07USD.

Xu hướng công nghệ
được các chuyên gia công nghệ nghiên cứu, phát triển và công bố mỗi năm. Chúng sẽ giúp cho không chỉ những doanh nghiệp mà cả người dùng có cải thiện lớn trong cuộc sống hàng ngày và trong việc kinh doanh. Theo dự đoán của các chuyên gia vào những năm tiếp theo toàn thế giới sẽ diễn ra cuộc bùng nổ công nghệ.

Theo Tiendientu