Ticker

10/recent/ticker-posts

Những công ty lớn chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin

Nhiều công ty lớn trên thế giới đã chọn giải pháp thanh toán bằng đồng Bitcoin nhằm thuận tiện cho các giao dịch, và nó cũng an toàn mà không bị phát sinh chi phí.

Nhiều nguyên nhân mà Bitcoin ít được thịnh hành

Một trong những lời chỉ trích lớn nhất với Bitcoin là rất khó để sử dụng nó. Bởi mọi người nói rằng không có nhiều công ty sử dụng đồng tiền này, để biện minh cho vấn đề trên, bitcoin đã lên tiếng là mọi người không sử dụng đúng và hiểu sai về giá trị đồng tiền ảo này.


Những ý kiến trên, đã đánh giá quá chủ quan để người dân thường cho rằng đồng tiền do chính phủ quy định thì tốt hơn. Bitcoin có thể được sử dụng trong tất cả các nước trên thế giới, giống các đồng tiền khác như: Rupee Ấn Độ, Bảng Anh, hoặc Dollar Mỹ. Trong thực tế sử dụng một đồng tiền truyền thống có nghĩa là bạn có thể sử dụng nó ở nước bạn, và trừ khi bạn nộp lệ phí cắt cổ để chuyển đổi nó sang một đồng tiền khác do chính phủ quy định. Không hề như vậy, đồng tiền Bitcoin có thể được sử dụng như là đồng tiền chung có giá trị ở bất kỳ nước nào mà không cần mất một khoản phí phát sinh nào.

Nhưng thời điểm đó chưa đến, mặc dù đã có tuyên bố ” Việc sử dụng Bitcoin thì khó khăn hơn so với tiền tệ truyền thống” là một đánh giá đúng về hiện trạng của bitcoin thời điểm này. Thực tế là cửa hàng tạp hóa của bạn có thể không chấp nhận Bitcoin. Nhiều người trong số những nơi bạn mua sắm không chấp nhận Bitcoin. Nhưng rồi trong tương lai không xa vì tính tiện lợi và hiệu quả của nó thì chắc chắn rằng nó sẽ được công nhận và nhiều người sẽ sử dụng như một loại đồng tiền chung của cả thế giới.

Các công ty lớn trên thế giới đang dần chấp nhận đồng tiền Bitcoin

Bạn có thể sử dụng Bitcoin để mua hàng với một số các công ty lớn nhất thế giới, với một vài cách giải quyết sáng tạo, ngay cả ở những công ty không nghiên cứu chuyên sâu về Bitcoin. Đây chỉ là một vài trong số những nơi:
  • Expedia. Một trong những trang web du lịch lớn nhất thế giới cho phép khách hàng của mình  mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn, cho khách du lịch thông qua đối tác của họ Coinbase. Một số nhà phê bình sẽ nói rằng Expedia không thực sự chấp nhận Bitcoin bởi vì họ sử dụng một nhà cung cấp để xử lý các giao dịch. Tuy nhiên, mọi công ty trên thế giới đều hoạt động theo cách này. Nếu bạn sử dụng một thẻ Visa hoặc thẻ American Express để thực hiện mua hàng của bạn, Expedia sẽ nhận được thanh toán bằng đô la từ Visa hay American Express. Coinbase, giống như Visa hay American Express, là một nền tảng thương mại mà chỉ xảy ra để chấp nhận Bitcoin và phân phối tiền tệ truyền thống.
  • Overstock.com- EO Patrick Byrne, người đã xác định đựơc bản thân như là một trong những tiếng nói doanh nghiệp hàng đầu thế giới với công việc của mình tại Overstock.com, là một người kiên quyết ủng hộ Bitcoin và thấy được tiềm năng của nó. Đó là lý do tại sao công ty của ông chấp nhận thanh toán Bitcoin trên trang web của mình và thậm chí nắm giữ một lượng lớn Bitcoin thay vì chuyển đổi tất cả sang một đồng tiền truyền thống.
  • WordPress. Một trong những nền tảng lớn nhất thế giới để phát triển web, WordPress là một adopter đầu tiên của Bitcoin. Từ năm 2012 họ đã cho phép sử dụng nó,để thực hiện thanh toán bằng tiền tệ. Trong thông báo của mình, họ cho biết họ đã mở cửa để Bitcoin đặc biệt có thể là bộ phận của thế giới nơi mà các mạng thanh toán truyền thống không thể đạt được, do sự can thiệp của công ty hoặc quan liêu của chính phủ.
  • Beepi. Bạn có thể mua chiếc xe tiếp theo của mình bằng Bitcoin. Beepi đã tạo nên một tin giật gân trong các tin tức năm 2014 bằng cách thông báo họ sẽ cho phép mội người thanh toán cho các loại xe với đồng tiền này. Công ty chuyên áp dụng đầy đủ về dịch vụ mua, bán xe.
  • VRBO. Trong làn sóng mới của công ty cho phép mọi người bán các dịch vụ của họ trực tiếp đến người tiêu dùng, sử dụng một nền tảng công nghệ cao (như Uber, Amazon, vv), VRBO cho phép khách hàng thuê nhà hoặc căn hộ của họ trên cơ sở ngắn hạn (để tiện dụng hơn cho người tìm kiếm ) ở dưới mức giá khách sạn. Họ cũng cho phép khách hàng của họ sắp xếp để thanh toán bằng Bitcoin.
  • Florida Golf Đại học Coast. Bạn có thể không ở trong thị trường của một nền giáo dục đại học, nhưng điều đó không làm giảm tầm quan trọng của bất kỳ trường đại học nào chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. FGCU chính là một nhà tiên phong, đã thừa nhận giá trị và công khai tài trợ tổ chức  trong việc mở cửa cho các phương pháp thanh toán thay thế.
  • Dell.  Công ty máy tính khổng lồ này là một trong những nhà cung cấp lớn nhất của các sản phẩm công nghệ cao trên thế giới. Máy tính xách tay, hệ thống âm thanh, màn hình, bạn có thể mua nó với Bitcoin tại Dell.
  • eGifter. Đây là giải pháp cho phép bạn sử dụng Bitcoin gần như mọi cửa hàng lớn, bạn có thể nghĩ ra được – Best Buy, Home Depot, JC Penny – tất cả trong số họ. Đơn giản chỉ cần sử dụng Bitcoin để mua một thẻ quà tặng tại eGifter, và sau đó sử dụng để mua hàng của bạn trong cửa hàng. Quá trình mua một thẻ quà tặng kỹ thuật số để dùng khi đi mua hàng tại một cửa hàng gạch và vữa có thể mất ít hơn hai phút.
  • PayPal. Công ty này nổi tiếng đi đầu trong thế giới của thương mại điện tử bằng cách cung cấp một nền tảng an toàn cho các giao dịch trực tuyến. Gần đây họ đã hợp tác với Braintree để cho phép lên đến con số, hàng triệu người dùng sử dụng Bitcoin để mua, bán, hoặc chuyển tiền.
  • DISH: Chính nhà cung cấp cáp DISH Network tuyên bố sẽ bắt đầu nhận Bitcoin thanh toán trong năm 2014. DISH đã công bố sử dụng trên 13 tỷ đô la để  kêu gọi các công ty lớn giao dịch bằng Bitcoin.
Tất nhiên có vô số những công ty khác được chấp nhận Bitcoin hoặc đang trên đường kết hợp nó. Chúng tôi chỉ có thể nhìn về phía trước với những lợi thế tuyệt vời mà điều này mang lại cho cộng đồng Bitcoin. Hi vọng trong tương lai Bitcoin sẽ trở thành đồng tiền điện tử chính trên toàn thế giới.