Ticker

10/recent/ticker-posts

Monero thôn tính người dùng cơ sở riêng của Bitcoin bằng cách nào?


Thuở ban đầu khi Bitcoin trở thành loại tiền kỹ thuật số lớn nhất với danh tiếng như là một loại tiền bẩn. Con Đường Tơ Lụa (Silk Road) là một ví dụ nổi bật của sự phát triển của nền kinh tế Bitcoin, và cho tới bây giờ nó vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi tiếng xấu đó. Tuy nhiên, trong khi Bitcoin đang cố gắng di chuyển xu hướng, thì Monero, một đồng tiền kỹ thuật số rất riêng tư và tập trung, đã vọt lên danh sách xếp hạng tiền kỹ thuật số bằng cách theo sau người tiền nhiệm của nó để tiến tới bục vinh quang.

Bitcoin thực sự tốt hơn tiền mặt, nhưng chưa đủ để mọi người quan tâm

Một thực tế khó khăn của Bitcoin mà ngay cả các fan phải thừa nhận là nó không đủ phi thường để mọi người muốn nhảy vào. Vâng, công nghệ sổ cái kỹ thuật số phân tán sẽ thay đổi thế giới, tính phi tập trung của Bitcoin và hiệu quả làm việc cao hơn so với hệ thống tài chính cũ làm được, nhưng hiện tại nó không ảnh hưởng cho lắm đến cuộc sống của những người thường.

Các dịch vụ ngân hàng rất cổ hủ và đã được phát triển, trong khi nền kinh tế của Bitcoin còn non trẻ, sự tương phản giữa 2 bên chưa rõ ràng.

Trong các nước thuộc thế giới thứ nhất, tầng lớp trung lưu chỉ cần quẹt thẻ là có thể thanh toán hàng ngàn thứ, chuyển tiền giữa các tài khoản, mua hàng trực tuyến và gửi tiền đi khắp thế giới.

Chắc chắn, trong những thứ trên sẽ rất rẻ và nhanh nếu được thực hiện bằng Bitcoin (đặc biệt với việc chuyển tiền quốc tế giữa các cá nhân), nhưng nó vẫn chưa đủ điểm nhấn để khiến những người này thay đổi hướng đi của họ. Thời gian cần thiết để học cách sử dụng Bitcoin là không đồng nhất giữa mỗi người, đặc biệt là họ sẽ không được hướng dẫn đúng cách để có thể tiết kiệm tiền bạc và hiệu quả hơn.

Thế giới ngầm bất hợp pháp là nơi cần và sử dụng tiền kỹ thuật số

Trong khi Bitcoin có những ưu điểm nhất định so với hệ thống ngân hàng, lợi thế của nó thực sự toả sáng cho những người chưa tham gia vào ngân hàng. Tuy nhiên có bao nhiêu người đang chờ đợi để tham gia vào thế giới tiền kỹ thuật số này ? Nhiều người trong số họ là những người lao động thuộc tầng lớp thấp hoặc là công dân của các nước nghèo, trình độ học vấn và thu nhập thấp, phần lớn thu nhập của họ tại nơi ở.

Đối với người nghèo, việc học hỏi về Bitcoin không làm cải thiện đời sống của họ. Còn đối với những người khác, rào cản về công nghệ ngăn cách họ với tiền kỹ thuật số và tiếp tục sử dụng ngân hàng. Tất cả đều cần sự giúp đỡ để có thể kiếm được lợi nhuận từ Bitcoin ngay khi bắt đầu.

Thế nên, người nào có kiến thức công nghệ có thể thu lợi từ việc sử dụng tiền kỹ thuật số ? Đó là người mua trong thị trường chợ đen. Đây là những khách hàng có thể có quyền truy cập vào các dịch vụ ngân hàng và giáo dục để tận hưởng lợi thế đầy đủ của chúng, nhưng dù sao không ít cũng cần có sự thay đổi. Bởi vì các dịch vụ bất hợp pháp từ chối ngân hàng hoặc cố tình tránh né nó vì lý do riêng tư, họ cần có hướng đi khác.

Tiền kỹ thuật số là một thay thế hoàn toàn khả thi, và bởi vì Bitcoin đã có đòn bẩy của các dịch vụ như Silk Road.

Monero bắt kịp thị trường Bitcoin

Hiện tại, Monero đã nắm giữ thị trường chợ đen của Bitcoin. Đồng tiền riêng tư không thể theo dõi, với sự tích hợp của Alphabay và Sigaint làm cho giá trị tăng gấp 10 lần so với lần tăng giá trước của Monero, thậm chí người sử dụng bất hợp pháp Bitcoin phải thay đổi để che giấu vết tích của họ.

Bitcoin, trong khi đang chiến đấu để giành lợi nhuận trên các thị trường chủ đạo, đã thu hút được sự tín nhiệm trong thế giới ngầm.

Bây giờ loại tiền kỹ ảo số 1 đã chuyển lên sử dụng nhiều hơn trên mặt đất, Monero đi theo bước chân và tìm kiếm sự chấp nhận của công chúng, và đến được đằng sau ánh hào quang của người tiền nhiệm. Cho đến nay, chiến lược này có vẻ được đền đáp xứng đáng, đó là một khoảnh thời gian dài.