Ticker

10/recent/ticker-posts

Các nước trên thế giới ưa chuộng đồng tiền ảo Bitcoin

Các nước trên thế giới rất ưa chuộng đồng tiền ảo Bitcoin vì  đồng tiền này vẫn được coi là một trải nghiệm mới mẻ, tiện lợi dễ dàng thanh toán với chi phí thấp.

Tính phổ biến của loại đồng tiền ảo bitcoin trên thế giới

Trên thế giới xuất hiện rất nhiều loại đồng tiền ảo để thay thế cho một phần tính khả dụng của các loại tiền tệ. Tuy nhiên, thì đồng Bitcoin là đồng tiền phổ biến nhất được mọi người sử dụng nhiều đặc biệt với những người dân nước Đức. Tại Konigsberg, mọi người dân có thể mua đồ bằng việc sử dụng Bitcoin. Khách hàng chỉ cần sử dụng ứng dụng trên smartphone để quét mã hiệu trên tablet của chủ quán và Bitcoin sẽ được chuyển từ tài khoản của khách qua tài khoản của chủ quán.



Ông Joerg Patzer, chủ quán ăn cho hay: “Quán ăn chấp nhận hình thức thanh toán Bitcoin bởi chi phí giao dịch gần như không đáng kể và có thể nhận được tiền ngay lập tức”.

Việc chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cũng là sự lựa chọn lý tưởng với một số quán xá khác tại Konigsberg và nhiều nơi khác. “Ai cũng bàn tán về công nghệ mới này. Rất thú vị nếu được tham gia vào điều gì đó mới mẻ nhưng cũng rất hiệu quả” - chị Florentina Martins, chủ quán cafe chia sẻ.

Việc thanh toán và sử dụng những đồng tiền ảo bitcoin để mua sắp và chi các dịch vụ không chỉ được người dân ở đây bàn tán về công nghệ mới này, mà giới quan chức quản lý tài chính và chính sách ở châu Âu và Châu Mỹ cũng bày tỏ mối lo ngại về tính chất nặc danh của đồng tiền ảo, tạo cơ hội cho một số tội phạm rửa tiền. Tuy vậy, giới chơi Bitcoin cho rằng chính quyền các nước vốn vẫn luôn phải đối mặt với những vấn đề này có quy mô hơn thế nên việc có hay không dùng bitcoin cũng vậy.

Giá trị đồng bitcoin ngày càng tăng theo thời gian

Các năm gần đây, tỷ giá đồng Bitcoin so với các đồng đô la và euro vẫn giao động một cách chóng mặt. Những người sử dụng Bitcoin lâu năm cho biết, đôi khi vấn đề không phải là “lướt sóng” kiếm tiền, mà đơn thuần chỉ coi đó là một trải nghiệm mới mẻ, đặc biệt là trong bối cảnh mà các ngân hàng Trung ương chưa quản lý được các loại tiền tệ thông dụng một cách thực sự hiệu quả.



Không chỉ tại Đức mà rất nhiều nước khác cũng đã tin dùng đồng tiền ảo uy tín và phổ biến này. Mới đây, cộng đồng fan lớn những người yêu thích Bitcoin ở Ấn Độ đã thành lập nhóm để mở rộng nhận thức của mọi người về đồng tiền ảo Bitcoin nhằm lan truyền tính phổ thông của nó và đây cũng là một trong những phương pháp để tạo ra nhiều nhu cầu, đi kèm theo nó sẽ là sự khan hiếm và tăng giá đồng bitcoin. Nhất là khi càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới sử dụng loại tiền này để thanh toán - dần biến loại đồng tiền ảo bitcoin thành loại đồng tiền chung trên thế giới.

Với các phương pháp và tính lan truyền về đồng bitcoin thì giá trị của đồng tiền này sẽ càng tăng bởi nhu cầu ngày càng cao mà số lượng đồng này chỉ giới hạn nên sẽ ngày càng khan hiếm.