Ticker

10/recent/ticker-posts

4 lý do khiến Bitcoin bùng nổ tại Thái Lan

Thái Lan là một đất nước có một lượng lớn khách du lịch, một nguồn ngoại tệ dồi dào, một hệ thống các ngân hàng công nghệ, tất cả là sự kết hợp hoàn hảo giúp Bitcoin có thể dễ dàng thành công tại đây.

Vậy điều gì khiến Bitcoin thành công tại nước này ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé !!!

Đất nước phụ thuộc nhiều vào du lịch

Ngành du lịch của Thái Lan đóng góp hơn 19% (trực tiếp lẫn gián tiếp) vào GDP hàng năm. Mỗi năm có hơn 25 triệu khách du lịch đến Thái Lan và chi tiêu khoảng 40 tỷ USD vào các dịch vụ tại nước này, 6% công ăn việc làm được tạo ra từ các dịch vụ du lịch.

Trao đổi tiền rất thông dụng

Đồng đô la Mỹ được chấp nhận ở mọi nơi, tuy nhiên, du khách được yêu cầu phải đổi tiền mặt của họ sang Baht Thái để dễ sử dụng hơn.

Có rất nhiều điểm trao đổi ngoại tệ tại các khu du lịch. Thẻ ATM / thẻ tín dụng cũng là một lựa chọn, nhưng bị mất thêm phụ phí.

Các ngân hàng đầu tư vào mảng công nghệ Blockchain

Các ngân hàng tại Thái Lan đã đầu tư vào mảng công nghệ để duy trì sự cạnh tranh. SCB Digital Ventures, một phần của Ngân hàng Siam Commercial Bank là một trong những tổ chức đầu tư vào quỹ Siries B của Ripple vào tháng 9/2016.

Chính phủ đồng hành cùng Bitcoin

Sự thành công hay thất bại của Bitcoin phụ thuộc vào thái độ của chính phủ với tiền điện tử.

Ngân hàng Trung ương Thái Lan đã cảnh báo các mối nguy hiểm từ việc sử dụng Bitcoin do thiếu các quy định pháp luật hiện hành thời điểm năm 2013, trong khi đó các loại tiền điện tử này vẫn tiếp tục phát triển.

Nhưng hiện có 2 sàn giao dịch Bitcoin (https://bitcoin.co.th/ https://coins.co.th/) tuỳ chọn thanh toán vào Ngân hàng Thái như Ngân hàng Bangkok và SCB. Vậy rõ ràng quan điểm của chính phủ Thái Lan với Bitcoin là điều kiện cần thiết giúp Bitcoin có thể thành công tại nước này.