Ticker

10/recent/ticker-posts

Tìm hiểu về Altcoin


Altcoin là tên gọi chung của những loại cryptocurrency khác với Bitcoin. Phần lớn các Altcoin đều là những phiên bản cải tiến của Bitcoin. Altcoin ra đời sau thành công của Bitcoin năm 2009.

Nói tóm lại, Altcoin là lựa chọn để thay thế cho Bitcoin vì nó cải thiện và giải quyết những nhược điểm trong giao thức của Bitcoin. Đây là loại tiền tệ tạo ra nhằm mục đích thay thế Bitcoin. Sự thành công của đồng tiền kỹ thuật số mạng ngang hàng P2P Bitcoin là tiền đề tạo ra các Altcoin ngày nay. 

Altcoin là sự kết hợp giữa 2 từ: "Alt" và "coin". Alt à từ viết tắt của thay thế, coin là đồng xu, hay Altcoin nghĩa là đồng xu thay thế và bao hàm cho toàn bộ các loại cryptocurrency ngày nay.

Tại sao Altcoin lại xuất hiện

Như đã nói ở trên, Altcoin là lựa chọn thay thế cho Bitcoin vì nó cải thiện những nhược điểm của Bitcoin. Ngoài ra rất nhiều Altcoin đang cố gắng cạnh tranh để vượt mặt Bitcoin, chẳng hạn như so sánh về tính ẩn danh trong giao dịch thì Bitcoin có một số đối thủ đáng gờm như: Monero, Dash, Zcash, Namecoin...



Yếu tố quan trọng không kém chính là thời gian giao dịch, các loại Altcoin như Litecoin và Fastcoin đã cải thiện được thời gian cập nhật mỗi khối mà từng là nhược điểm của Bitcoin. Vì thế khi nói về giá trị thương mại thì các Altcoin này xử lý giao dịch nhanh hơn nên luôn có lợi thế hơn. Tuy nhiên, không có Altcoin nào hoàn hảo khi không có điểm trừ nào, có thể mạnh ở mặt này nhưng lại yếu ở khía cạnh khác. Không có gì để kết thúc cuộc cạnh tranh này vì nó thúc đẩy hệ sinh thái cryptocurrency ngày càng phát triển để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của người dùng.

Vốn hoá thị trường của Altcoin

Kể từ năm 2009, khi Bitcoin trở thành loại tiền tệ kỹ thuật số phân cấp đầu tiên thì các loại Altcoin cũng dần xuất hiện. Thuật ngữ "vốn hoá thị trường" cũng ngày càng phổ biến khi nói về tổng giá trị USD của nguồn cung cryptocurrency đang tồn tại trong lưu thông.

 


Bitcoin thống trị vốn hóa thị trường cryptocurrency với tỉ lệ 87,1% ngày đầu năm 2017

(update 2017)

Altcoin cũng được trao đổi trên các sàn giao dịch như Bitcoin. Tất cả đều có sự hỗ trợ khác nhau và giá trị của Altcoin thường được so sánh với một lượng Bitcoin  nhất định tại một thời điểm.



Tham khảo: Bitcoinvietnamnes