Ticker

10/recent/ticker-posts

Tối ưu hiển thị Video liên quan trên Youtube

Tối ưu video liên quan là một phần quan trọng bắt buộc bạn phải làm nếu bạn muốn kiếm thật nhiều tiền từ Youtube, nó giúp bạn tăng lượt views cho các video khác, điều đó cũng khẳng định rằng lượt quảng cáo, CPM hiển thị sẽ gia tăng và thu nhập của bạn cũng vì thế mà đi lên.


Bên trên là video hiển thị liên quan tới video đang xem, bạn cứ nghĩ rằng nếu một người đang theo dõi kênh, xem tập 349, vậy liệu bạn có xem tiếp tập 350 khi nó hiển thị ngay bên phải bạn không? Có đúng không nào.

Lợi ích của việc hiển thị video liên quan

Video liên quan nằm ở bên phải video, thông thường hiển thị 20 video giúp kênh của bạn nhận lượt xem miễn phí từ Youtube, nếu như bạn nắm rõ những yếu tố quyết định đến việc hiển thị các video liên quan thì bạn sẽ mang đến một lượng truy cập khủng cho kênh. Nếu tối ưu công đoạn này, bạn sẽ không mất nhiều thời gian và sức lực cho phần SEO và Quảng Cáo.

Những loại video nào được hiển thị ở cột phải

Video liên quan bên phải?

Video liên quan nằm ở cột phải của video bạn đang xem hiển thị khoảng 20 video có cùng chủ đề. Sắp xếp theo thuật toán của Youtube nhưng chúng ta có thể chi phối nó bằng cách tối ưu.


Video liên quan sau khi xem xong Video

Đây là dạng video liên quan được tối ưu giống như Video liên quan hiển thị bên phải trang web, nếu như bên phải hiển thị các video nào thì các video hiện lên sau khi xem xong cũng hiện như thế.


Video được đề nghị

Đây là một vài video được tùy chỉnh bởi Youtube dựa vào cookie người xem đã xem những video nào, được hiển thị xen kẽ trong các video liên quan. Bạn sẽ thấy nhãn “Đề xuất cho bạn” bên dưới những video này.

Cách tối ưu và tạo Video liên quan

Nếu như mà video mà người dùng đang xem là video kênh của bạn, mà bên phải nó lại hiển thị video của thằng khác thì bạn sẽ mất một lượng truy cập khá lớn và người ta sẽ đánh giá kênh của bạn không CHUYÊN NGHIỆP. Bạn có thể thấy các kênh nổi tiếng họ đều hiển thị tất cả các video của họ sang bên phải khi người dùng xem video, ví dụ tiêu biểu là 5sonline.
Những yếu tố quyết định đến việc hiển thị video liên quan:
  • Tiêu đề: Tiêu đề Video ảnh hưởng nhiều tới việc hiển thị video liên quan, bạn để ý thấy rằng kênh 5s online đều bắt đầu bằng 5S Online  rồi sau đó đến Tập – Tên tập
  • Mô tả: Nếu 10 video có một đoạn miêu tả giống nhau, Youtube thừa biết là chúng từ một nhà xuất bản, đó là một thuật toán của Youtube.
  • Tags: Hay còn là Keywords, đây là một thẻ trong các video, khi các tags trùng nhau thì hiển nhiên video sẽ liên quan với nhau.
  • Playlist: Một playlist là một danh sách các video mà người quản trị kênh tạo ra, hẳn nhiên là một playlist sẽ chứa các video liên quan, ở trên các trang nhạc cũng vậy, một playlist của ca sĩ Khánh Phương sẽ chứa toàn bài hát mà Khánh Phương hát.
Lưu ý: Các kênh mới lập việc hiển thị các video liên quan sẽ mất một khoảng thời gian là 3 – 7 ngày, vì thế khi thấy video đã tối ưu tất cả mà chưa thấy gì thì các bạn cứ bình tĩnh nhé.
Mẹo: Nếu như kênh của bạn mới, hãy đi tìm các video ở các kênh lớn, tìm tags của họ và thêm vào video để video có thể hiển thị khi mà người dùng xem video từ các kênh đó.