Ticker

10/recent/ticker-posts

Giá của BTC sẽ ra sao nếu xuất hiện thêm một mã BTC vào tháng 11/2017?


Bitfinex – sàn Bitcoin có khối lượng giao dịch lớn nhất thế giới cho biết sẽ niêm yết Bitcoin SegWit2x với mã là B2X.

Sàn giao dịch Bitfinex vốn không ký tên vào Thoả hiệp NewYork. Công ty cho biết đây là quyết định không mang mục tiêu chính trị, tất cả đều dựa vào tình hình thực tại. Bitfinex sẽ không ngừng mọi hoạt động kinh doanh để đón xem kẻ chiến thắng trong “sự đấu đá” giữa Bitcoin Core và Bitcoin SegWit2x. Bởi vì “không có đủ sự đồng thuận để xác định SegWit2x sẽ chiến thắng trong Hard Fork”.


Hiện tại thì gần như hầu hết các công ty Bitcoin đồng ý cho việc thực hiện phần 2x sau khi SegWit vào tháng 11. Mặc dù Bitfinex khẳng định họ không có mục tiêu chính trị, nhưng công ty vẫn thông báo rằng:
“Nghĩa vụ phải thực hiện giao dịch sẽ được tiếp tục ngay cả khi chuỗi B2X có nhiều sức mạnh băm hơn BTC.”
Cùng thời điểm Bitfinex ra thông cáo, vài giờ sau, Roger Ver – Bitcoin Jesus, tuyên bố công ty Bitcoin.com của ông sẽ niêm yết Bitcoin SegWit2x với mã là BTC.
“Bitcoin.com tự hào niêm yết S2X, chúng tôi sẽ niêm yết nó như là một phiên bản mặc định của Bitcoin và sẽ sử dụng mã là BTC (Bên cạnh 95% còn lại của hệ sinh thái).”
Tuyên bố này của Roger Ver có thể gây hỗn loạnnhầm lẫn đối với người dùng khi cùng là một thực thể chuỗi SegWit2x mà Bitcoin.com niêm yết là BTC, còn Bitfinex là B2X.

Nhưng cả Bitfinex lẫn Roger Ver đều không rõ về việc sẽ thay đổi mã niêm yết nếu nhận thấy chuỗi thống trị.

Còn phía công ty Coinbase thông cáo rằng họ sẽ cung cấp quyền truy cập vào cả 2 chuỗi nếu tất cả cùng tồn tại, sàn giao dịch GDAX/Coinbase cho biết:
Khách hàng có số dư tài khoản Bitcoin trên Coinbase tại thời điểm Hard Fork sẽ có quyền truy cập vào Bitcoin trên cả 2 Blockchain. Khách hàng không cần phải làm gì và Bitcoin sẽ được lưu trữ an toàn trên Coinbase trước và sau Hard Fork.
Tuy nhiên Coinbase không nói gì về mã niêm yết của 2 loại Bitcoin:
Trong những tuần kế – gần ngày Hard Fork – chúng tôi sẽ thêm chi tiết kế hoạch về cách mà Coinbase đặt tên cho 2 Blockchain Bitcoin.


Có lẽ Coinbase muốn theo dõi rõ ràng về tình hình sự kiện trước khi đưa ra quyết định.

Bitcoin sẽ đối mặt với tình huống khi mà một số sàn giao dịch sẽ gọi chuỗi thống trị là BTC, thậm chí một số khác gọi là B2X. Đó là đối với trường hợp cả 2 chuỗi cùng tồn tại.
Bởi vì tất cả còn chờ quyết định của thợ mỏ, lực lượng đang yêu cầu SegWit2x bằng mọi giá.




Tham khảo: Bitcoinvietnamnews