Ticker

10/recent/ticker-posts

Làn sóng đầu tư Bitcoin vào sàn chứng khoán Tokyo


Làn sóng đầu tư Bitcoin đã bắt đầu tràn vào Sàn giao dịch Chứng khoán Tokyo ngay sau khi Remixpoint, Infoteria và Fisco công bố các hoạt động kinh doanh trong tương lai có liên quan đến tiền tệ kỹ thuật số, giá cổ phiếu của 3 công ty này lập tức biến động mạnh.


Cụ thể hơn, cổ phiếu của Remixpoint đã tăng gấp đôi sau khi công ty này tuyên bố hợp tác với Peach Aviation và cho phép khách hàng thanh toán vé máy bay bằng Bitcoin. Chỉ riêng trong tháng trước, cổ phiếu của Infoteria đã tăng 58% sau khi công ty này thử nghiệm cách thức biểu quyết cho các cổ đông bằng công nghệ Blockchain. Fisco - nhà cung cấp dịch vụ tài chính và sàn giao dịch Bitcoin, đã tăng 26% giá trị cổ phần từ đầu tháng 5.

Giá trị các cổ phiếu này đều liên quan đến sự tăng giá của đồng Bitcoin trong thời gian gần đây. Điều đó trở nên hấp dẫn trong con mắt của nhà đầu tư bởi vì các doanh nghiệp này có lượng vốn hoá khá thấp và họ không cần sở hữu Bitcoin. Đây là cách thức an toàn và khôn ngoan nhất để tham gia vào thị trường mới này mà không có bất kỳ rủi ro nào liên quan đến các sàn giao dịch Bitcoin, theo Naoki Murakami - một trader nổi tiếng tại Nhật Bản.

"Khoảng một tháng trước, khi tất cả các loại tiền ảo bắt đầu tăng giá điên cuồng, chúng tôi đã nhận ra thứ gọi là bong bóng cổ phiếu của tiền ảo", Murakami nói. "Không phải tất cả mọi người đều tin vào các sàn giao dịch Bitcoin. Một số không có tài khoản ở đấy. Đó là lý do tại sao họ sử dụng thị trường chứng khoán để đầu cơ."

Đây không phải là sự ngẫu nhiên khi thị trường chứng khoán Nhật Bản được coi là đại diện cho các khoản đầu tư bằng Bitcoin. Vào tháng 4/2017, Thủ tướng Shinzo Abe đã hợp pháp hoá đồng tiền kỹ thuật số dưới hình thức thanh toán và đề ra các quy tắc kiểm toán. Điều đó cho thấy mức tín nhiệm đối với các loại tiền tệ kỹ thuật số, dẫn đến một số doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm mối quan hệ đối tác với những công ty mới thành lập.

Remixpoint là một tập đoàn lớn với mức vốn hoá thị trường hơn 31,3 tỷ Yên (tương đương 283 triệu USD). Hiện đang đứng thứ hai theo chỉ số tăng trưởng TSE Mother Index trong tháng vừa qua, đưa chỉ số này vượt lên mức đỉnh điểm năm.

Một lý do khác khiến các loại cổ phiếu này trở thành đại diện của Bitcoin là dự luật niêm yết còn khá lỏng lẻo tại Nhật Bản, một số điều khoản không cần biết mức thu nhập bình quân của doanh nghiệp và chỉ cần 10 triệu USD giá trị vốn hoá là đã có thể được công khai lên sàn. Điều đó khiến Sàn giao dịch Chứng khoán Tokyo trở thành ngôi nhà của hàng trăm công ty nhỏ lẻ. "Đó đơn thuần là một sự điên cuồng," Murakami nói.



Tham khảo: Bitcoinvietnamnews