Ticker

10/recent/ticker-posts

Trung Quốc sẽ ban hành các quy định mới về Bitcoin vào tháng 06/2017?

Hãng tin Caixin - một tạp chí truyền thông có trụ sở tại Bắc Kinh, dẫn nguồn tin ẩn danh cho biết Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) hiện đang xem xét lại hai quy định trong việc quản lý các sàn giao dịch Bitcoin nhằm chống các hành vi rửa tiền bất hợp pháp.


Trước đó hai văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực quản lý và chống rửa tiền đã bị rò rỉ, dự kiến sẽ được công bố trong tháng 6 này, theo đó thông tin cho biết thêm:

Theo kết quả kiểm tra, nghị quyết xử phạt hành chính đã được soạn thảo và đang trong quá trình xem xét. Hai vấn đề chính được đưa ra để khắc phục là: hoạt động cho vay Bitcoin trong ngắn hạn và những thiếu sót của hệ thống AML.

 


Nguồn: http://finance.caixin.com/2017-05-10/101088442.html

Các nhà phân tích cho biết PBOC sẽ tăng cường biện pháp đối với các hoạt động giao dịch ngoại hối. Tất cả các nhà đầu tư Bitcoin có thể sẽ được yêu cầu cung cấp tên thật khi tham gia giao dịch Bitcoin.

Các sàn giao dịch cũng đã nhận được cảnh báo về nguy cơ đóng cửa nếu vi phạm các quy định trong lĩnh vực tiền tệ thời gian gần đây, mà có thể dẫn đến nguy cơ thất thoát vốn trước lo ngại về sự suy yếu của đồng nội tệ.

Zhou Xuedong - Giám đốc Điều hành PBOC cho biết:
Cần phải có một mức độ rõ ràng để quản lý các nền tảng giao dịch và các trang web Bitcoin. Một danh sách đen sẽ được thiết lập.
Trung Quốc hiện nắm giữ 90% khối lượng giao dịch trên thế giới. Việc kiểm soát vốn khiến người dân khó có thể chuyển đổi Nhân Dân Tệ sang đồng ngoại tệ khác và hạn chế số lượng nhà đầu tư chuyển tiền ra nước ngoài.

Điều đó đẩy các nhà đầu tư Trung Quốc sử dụng tiền tệ kỹ thuật số như một cách chống lại việc kiểm soát vốn và giảm thiểu rủi ro khi đồng nội tệ suy yếu.

Nhu cầu về tiền tệ kỹ thuật số tại Trung Quốc đã tăng trong thời gian qua. Bitcoin là loại tiền tệ tốt nhất thế giới và hiện đã đạt đến mức đỉnh điểm mới nhất là 1.900 USD theo poloniex.

Vào tháng 1/2017, PBOC đã tiến hành thanh tra những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất nước này. Khi đó các sàn giao dịch trên phải đình chỉ mọi hoạt động rút tiền để nâng cấp hệ thống theo yêu cầu của PBOC. Kế đó PBOC đã gây sức ép lên các sàn nhỏ hơn để bắt buộc người dùng xác thực thông tin khi mở tài khoản. Theo kế hoạch, mọi hoạt động rút tiền sẽ được mở lại trong tháng 3, tuy nhiên hiện tại các sàn giao dịch vẫn chưa thể cho phép rút tiền đến khi mọi thủ tục pháp lý hoàn tất. BTCC, Huobi và OKCoin cho biết:
Lệnh đình chỉ sẽ được gỡ bỏ ngay khi nhà chức trách chấp thuận những nâng cấp của hệ thống.