Ticker

10/recent/ticker-posts

Bitcoin liên tục đạt đỉnh cao nhất lịch sử trong đầu quý 2/2017


Bitcoin hiện được giao dịch tại đỉnh điểm mới nhất là $1,615 vào thời điểm cuối ngày 02/05/2017 tại sàn Poloniex, ghi nhận mức tăng trưởng giá trị gần 12%, đây là ngày thứ hai Bitcoin liên tiếp lập mức kỷ lục.

Uỷ ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) cho biết sẽ xem xét lại Quỹ Winklevoss Bitcoin ETFhạn chót để đưa ra kết quả là trước ngày 15/05/2017.

Vào tháng 3/2017, SEC đã từ chối 2 Quỹ Bitcoin ETF là Winklevoss và SolidX Bitcoin Trust vì cho rằng "không tìm thấy đề xuất phù hợp với Mục 6 (b) 5 trong Đạo luật Giao dịch". SEC cho biết: "Quy tắc của một sàn giao dịch chứng khoán cấp quốc gia được xây dựng nhằm ngăn chặn các hành vi gian lận và lôi kéo, nhằm bảo vệ các nhà đầu tư và lợi ích cộng đồng".

Bitcoin giữ mức tăng trưởng 20% ngay tuần đầu tiên của năm 2017 trước khi sụt giảm 35% do các nhà đầu tư lo ngại nguy cơ trấn áp của Chính phủ Trung Quốc. Kể từ thời điểm đó đến nay, Bitcoin đã tăng lên 95% bất chấp Trung Quốc đang hạn chế giao dịch Bitcoin, SEC từ chối Quỹ Bitcoin ETF hay nguy cơ Hard Fork mà có thể làm chia tách 2 Blockchain.

Khối lượng giao dịch Bitcoin toàn cầu chủ yếu đến từ Nhật Bản, và vào đầu tháng 04/2017 Chính phủ nước này đã cho phép sử dụng loại tiền tệ kỹ thuật số này như một phương tiện thanh toán hợp pháp. Sự tăng giá gần đây cho thấy dấu hiệu dòng chảy tiền tệ đang di chuyển vào hệ sinh thái này.

Trả lời CNBC, Brian Kelly - Nhà sáng lập tại Brian Kelly Capital cho biết: "Tôi không nghĩ đây là dòng tiền nóng. Đây là tiền thật và sẽ ở lại để xây dựng một nền Internet mới".

Ông cũng nhấn mạnh sự đồng thuận trong cộng đồng giờ đây đã quay trở về với Bitcoin Core - một phiên bản hiện tại của Bitcoin.

Trong một diễn biến khác khi Bitcoin tăng giá, tạp chí Nikkei Nhật Bản cho biết 10 sàn giao dịch mới tại nước này đang bắt đầu tìm cách gia nhập thị trường kinh doanh. 10 sàn giao dịch trên chỉ là một phần trong 18 sàn giao dịch đang xin giấy phép hoạt động. Ngoài ra báo cáo của Nikkei cho biết 3 siêu ngân hàng MUFJ, Mizuho và SMBC hiện chưa có kế hoạch giao dịch bằng tiền tệ kỹ thuật số lúc này. Nhưng dù sao 3 siêu ngân hàng này cũng là nhà đầu tư tại Sàn giao dịch bitFlyer tại Tokyo, thị trường giao dịch Bitcoin lớn nhất tại Nhật Bản.

"Thị trường tiền tệ kỹ thuật số chỉ giữ một phần nhỏ tại Nhật Bản, nhưng họ sẽ tìm cách tiết kiệm nhất để thanh toán và chuyển tiền trong tương lai."

Tham khảo: Bitcoinvietnamnews