Ticker

10/recent/ticker-posts

Giá Bitcoin năm 2030 sẽ đạt tới $500,000?


Các trang tin tức truyền thông chính thống vừa cho đăng tải bài viết dự đoán giá Bitcoin có thể đạt $500,000 vào năm 2030. Cụ thể hơn đó là mức giá mà Peter Smith - CEO của Blockchain.info đang kỳ vọng. Trong thực tế, hầu hết các dự đoán Bitcoin với mức giá "khủng khiếp" đều chưa trở thành sự thật, ít nhất là trong năm 2017.


Một điều đang chắc chắn là tất cả những người nắm giữ Bitcoin trong giai đoạn này đều tỏ thái độ lạc quan về thị trường trong tương lai. Gần đây nhất là Nhật Bản đã hợp pháp hoá Bitcoin để chính thức trở thành một loại tiền tệ kỹ thuật số cấp quốc gia và đồng thời sẽ giảm 8% thuế tiêu thụ khi mua bán các loại Cryptocurrency. Kết quả là hàng loạt chuỗi dịch vụ bán lẻ tại Nhật Bản chính thức mở cửa đối với Bitcoin và nhiều chiến dịch kinh doanh rầm rộ đang triển khai tại nước này. Nhưng điều đó không có nghĩa là các quốc gia khác sẽ tiếp bước với Nhật Bản trong một vài năm tới.

Những người đang đi sâu vào Bitcoin và công nghệ Blockchain đều cảm nhận rằng giá Bitcoin sẽ bùng nổ mạnh, đó chỉ là vấn đề thời gian. Trong đó có Peter Smith, đây là một dự đoán có thể cho là khá "khủng khiếp" từ trước tới nay. Ông cho rằng không có lý do gì khiến Bitcoin sẽ không đạt được $500,000 trong một vài năm nữa.

Nhưng ông quên rằng Bitcoin đang gặp vấn đề rắc rối về kích thước khối. Nếu bỏ qua tác động trên và hướng tới mức giá nửa triệu đô la thì vốn hoá thị trường của Bitcoin sẽ là hơn 10 nghìn tỷ USD. Cho đến lúc này, không ai có thể hình dung được thế giới sẽ như thế nào khi 1 Bitcoin trị giá nửa triệu đô la. Nhưng thực tế hiện tại thì hầu hết các quốc gia đều tồn tại dựa vào đồng tiền giấy và được chống lưng bởi những lời hứa hẹn của hệ thống ngân hàng, họ vẫn tin rằng tiền giấy có giá trị.

Mặc dù Bitcoin vẫn đang phát triển mỗi năm, nhưng để có thể đạt được mức giá $500,000 thì chắc chắn đó là một phép màu. Cộng đồng Bitcoin sẽ rất hào hứng với một mức giá như vậy, dù đó là lần duy nhất trong đời. Nhưng dự đoán của Peter Smith có lẽ là một sự hoang tưởng. Hãy nhìn về quá khứ 3 tháng trước, nhìn về thị trường Trung Quốc, nơi mà Bitcoin được giao dịch rộng rãi, chỉ cần một thông báo pháp lý phát đi từ Chính phủ Trung Quốc đều sẽ gây tác động đẩy ngược giá Bitcoin. Hãy thật tỉnh táo trong thị trường này, thị trường Bitcoin còn khá nhỏ nếu không muốn nói Bitcoin không là gì so với một phần thuế mà công ty Apple phải đóng cho Chính phủ.



Tham khảo: Bitcoinvietnamnews