Ticker

10/recent/ticker-posts

F2pool phát tín hiệu SegWit đối với Bitcoin?

Sau nhiều tuần suy ngẫm, F2Pool đã đưa ra quyết định cuối cùng là hỗ trợ Bitcoin Core và phát tín hiệu Segregated Witness (SegWit) trên cả Bitcoin và Litecoin.

Vào ngày
14/4/2017, Wang Chun, chủ sở hữu của F2Pool, mỏ khai thác Bitcoin lớn thứ hai, đã công bố kết quả của cuộc điều tra nội bộ được thực hiện giữa các thợ mỏ.
Chun tiết lộ rằng 56% thợ mỏ trong mạng lưới khai thác của F2Pool đã ủng hộ SegWit.



Nói có với Segwit, nói không với USAF

Để xem xét
động thái của các thợ mỏ và sự hỗ trợ của họ đối với SegWit, Chun và mạng lưới khai thác của nhóm khai thác F2Pool tin rằng việc báo hiệu SegWit sẽ là một quyết định tốt hơn cho cả tổ chức và cộng đồng Bitcoin. Quan trọng hơn, Chun không muốn cộng đồng đi trên con đường được kích hoạt bởi người sử dụng, mà về cơ bản sẽ loại bỏ quyền hạn của các thợ mỏ trong quá trình kích hoạt SegWit.

Samson Mow, cựu giám đốc điều hành BTCC và Blockstream CSO, nói rằng Chun và đội F2Pool đã đưa ra quyết định thông minh bằng cách báo hiệu SegWit, vì nó càng củng cố sự phản đối của họ đối với UASF và kêu gọi cộng đồng Bitcoin
ủng hộ Segwit.

Mow nói:


     "Wang Chun là một anh chàng thông minh. SW sẽ không kích hoạt mà không có Antpool, ViaBTC, BTC.TOP, GBMiners, Bitclub, CANOE và Bitcoin.com vì vậy anh ta có thể báo hiệu ngay và đồng thời thiết lập sự phản đối của mình đối với UASF ".

Một trong những lý do chính tại sao
mỏ khai thác lớn như F2Pool chống lại UASF là bởi vì cơ chế của nó cho phép các nhà khai thác Node mà không cần có sự hiện diện của thợ mỏ và họ sẽ gia tăng tỉ lệ hashrate để kích hoạt một cuộc chia tách (hard fork) vào một ngày cố định.
Ví dụ, một chế UASF đã nêu trong Đề xuất cải tiến Bitcoin số 148 SegWit sẽ kích hoạt vào ngày 15/11/2017 nếu nó nhận được sự hỗ trợ đủ từ cộng đồng. UASF hoàn toàn không xem xét thẩm quyền của các thợ mỏ, các mỏ khai thác mỏ và các công ty như F2Pool là làm trái cơ chế này.

Đã
khai thác các khối SegWit

Với tuyên bố ban đầu của Chun vào ngày 15
/4/2017, F2Pool đã bắt đầu khai thác các khối SegWit.
Nếu F2pool phân bổ toàn bộ dự án để hỗ trợ SegWit, thì nó sẽ chiếm khoảng 9% và hỗ trợ SegWit sẽ vượt quá 30% vào cuối tuần này.

Chun và quyết định đột ngột của F2Pool hỗ trợ SegWit chỉ
diễn ra trong vòng 04 ngày sau khi vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của chủ đầu tư về việc tiến hành SegWit đối với Bitcoin.

Vào ngày 12
/4/2017, Chun viết:

     "SegWit sẽ là một thảm hoạ. Tôi sẽ không hỗ trợ nó trên Bitcoin bởi vì tôi là một người giữ Bitcoin. Tôi đã cố gắng hết sức để yêu
Bitcoin Core. Nhưng Bitcoin Core không yêu tôi. Bây giờ tôi biết Charlie Lee có một kế hoạch sao lưu và nó được gọi là UASF. "

Hiện vẫn chưa rõ liệu F2Pool thực sự đang cố gắng tìm ra lợi ích tốt nhất cho các thợ mỏ và cộng đồng Bitcoin hay
không nếu báo hiệu SegWit là phương pháp tối ưu để bác bỏ UASF?


Dịch bởi: kiemtien4me.com