Ticker

10/recent/ticker-posts

Enterprise Ethereum Alliance (EEA): Liên minh của những gã công nghệ khổng lồ


Enterprise Ethereum Alliance được thành lập bởi Microsoft và các tổ chức tài chính - công nghệ hàng đầu như: JP Morgan, CME Group, Banco Santander, BNY Mellon, Cisco, Red Hat, Wipro, British Petroleum.

Liên minh này còn có sự góp mặt của các công ty start-up trong lĩnh vực Blockchain như: BlockApps, Brainbot Technologies, ConcenSys, Nuco, Tendermint... Có thành viên trong nhóm kể trên đã và đang nằm trong liên doanh tài chính Blockchain R3.


Enterprise Ethereum Alliance đang trong quá trình xây đựng để trở thành một tổ chức phi lợi nhuận. Ngoài ra liên minh này sẽ tập trung vào việc phát triển công nghệ, quản trị và hợp tác công nghiệp, đồng thời xây dựng một kiến trúc mới với tên gọi EntEth 1.0. 


Trong 2 năm qua các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ Blockchain đã gia tăng một cách chóng mặt. Từ thí nghiệm Bitcoin đầu tiên cho đến sự ra đời của các nền tảng ứng dụng sử dụng Ethereum, các tập đoàn công nghiệp ra đời khiến Blockchain trở thành một trong những xu hướng công nghệ hàng đầu trong năm 2017.

Ethereum là một nền tảng công nghệ Blockchain thường được sử dụng để phát triển doanh nghiệp. Với 20,000 nhà phát triển trên toàn thế giới và giá trị vốn hoá hơn 1 tỷ USD. Điều đó đã thu hút các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây như: Alibaba Cloud, Microsoft Azure, RedHat OpenShift, Pivotal CloudFoundry... Nhiều doanh nghiệp tài chính có xu hướng chỉnh sửa lại mã nguồn của Ethereum để tung ra những dự án thí điểm thay vì sử dụng Blockchain chính của Ethereum.

Sự liên kết giữa các gã khổng lồ là một dấu hiệu cho thấy Ethereum đang gây được sức hút với các doanh nghiệp. Rất nhiều công ty đã thử nghiệm và triển khai Blockchain trong phạm vi nội bộ. Tuy nhiên Ethereum vẫn còn thiếu nhiều tính năng mà các doanh nghiệp đang mong muốn.
 


Không chỉ dừng lại ở phạm vi giao thức, Ethereum phải cần xây dựng được những ứng dụng thực tế cho mình. Và điều cấp thiết nhất trong lúc này chính là một tiêu chuẩn chung cho cộng đồng. Liên minh EEA ra đời vì lý do đó, tiêu chuẩn này sẽ được đặt ra bởi 30 thành viên được xem như "người mở đường", bao gồm:
  1. Accenture
  2. Banco Santander
  3. BlockApps
  4. BNY Mellon
  5. CME Group
  6. ConsenSys
  7. IC3
  8. Intel
  9. J.P. Morgan
  10. Microsoft
  11. Nuco
  12. AMIS
  13. Andui
  14. BBVA
  15. Brainbot Technologies
  16. BP
  17. Chronicled
  18. Credit Suisse
  19. Cryptape
  20. Fubon Financial
  21. ING
  22. The Institutes
  23. Monax
  24. String Labs
  25. Telindus
  26. Tendermint
  27. Thomson Reuters
  28. UBS
  29. VidRoll
  30. Wipro

EntEth 1.0

Đây là trái tim của EEA, kiến trúc EntEth 1.0.
EntEth 1.0 là một tiêu chuẩn, không phải là một sản phẩm và được thiết kế dành riêng cho nhu cầu của các doanh nghiệp. Kết hợp với Ethereum, EntEth 1.0 sẽ tăng cường sức mạnh bảo mật và gia tăng quyền hạn, cho phép mọi tùy biến chia sẽ thông tin cho bất kỳ ai, dưới bất kỳ mức độ nào.
 

  
Và điều quan trọng nhất của EntEth 1.0 chính là "kết nối đồng thuận". Nếu thuật toán đồng thuận mạnh, bạn tạo ra rất ít giao dịch trên một giây. EntEth 1.0 sẽ được kết nối vào mạng lưới Ethereum và sử dụng mô hình đồng thuận của Blockchain này: hiện tại là Proof-of-Work, và có lẽ trong tương lai là Proof-of-Stake. EEA tin rằng mình sẽ bổ sung và hoàn thiện các dự án Ethereum hiện tại để phát triển một tiêu chuẩn công nghiệp chung, tạo điều kiện gắn kết mã nguồn mở với các thành viên cơ sở.


Tham khảo: Bitcoinvietnamnews