Ticker

10/recent/ticker-posts

Đối tác OneCoin bị cấm ở Đức, đối mặt với án phạt lên tới 1,5 triệu euro

 
Cơ quan Giám sát Tài chính Liên bang Đức (BaFin) đã chặn tài khoản của một công ty kinh doanh OneCoin đang hoạt động nhưng không có giấy phép.

Trong một tuyên bố được công bố vào tuần trước, cơ quan này đã xác nhận rằng tài khoản ngân hàng của IMS International Marketing GmbH đã bị đóng băng, "theo luật pháp của Đức thì tuyên bố này có hiệu lực thi hành ngay lập tức".

IMS đã tham gia vào các hoạt động chuyển tiền thay mặt cho các đơn vị trực thuộc OneCoin khác nhau với mục đích thu thập và chuyển tiếp các quỹ của nhà đầu tư.

Thay mặt OneCoin, công ty
này hoạt động như một trung gian cho những người mua OneCoins bằng tiền tệ thật ở Đức, sau đó nó được "chuyển tiếp cho các bên thứ ba, đặc biệt là những người bên ngoài nước Đức".

Theo các quy định của Đức, BaFin đã nhắc lại rằng các hoạt động như vậy "đủ tiêu chuẩn là một hoạt động chuyển tiền", "dịch vụ thanh toán theo yêu cầu cấp phép".

IMS phải đối mặt với khoản phạt 1,5 triệu Euro nếu Bafin tiếp tục làm
những gì mà công ty này đã làm mà không có bất kỳ giấy phép nào được cấp tại Đức.

Mặc dù, các cảnh báo lừa đảo của OneCoin đã được nhiều báo chí cũng như các cơ quan lập pháp của các Quốc gia khác như Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, v.v... đã cảnh báo công chúng hãy tránh xa những quảng cáo hào nhoáng và hoạt động dưới hình thức Ponzi của Onecoin nhưng các khoản tiền đã được xử lý bởi IMS là đáng kinh ngạc.

BaFin cho biết: "Kết quả tổng số Dịch vụ Tiếp thị Quốc tế của IMS với OneCoin đã thu được khoảng 360 triệu Euro từ tháng 12 năm 2015 đến tháng 12 năm 2016".

Các tài khoản đã bị chặn hiện nay chỉ có giá khoảng 29 triệu Euro.



Dịch bởi: Kiemtien4me.com