Ticker

10/recent/ticker-posts

Coinbase được cấp phép giao dịch Litecoin tại Mỹ, giá Litecoin tăng gấp đôi


Giá Litecoin đã tăng hơn 70% vào ngày 30/03/2017, từ mức giá $4.18 lên đến $8.3 chỉ trong vòng vài giờ đồng hồ.

Litecoin đã có nhiều cố gắng trong nỗ lực tạo ra một loại Cryptocurrency phân cấp trên toàn cầu và có thể thay thế Bitcoin trong giai đoạn này. Có lúc đỉnh điểm của Litecoin là $48 cho một đồng.

Litecoin là một dự án phần mềm mã nguồn mở được thiết kế dựa trên chứng chỉ MIT/X11, cho phép bất kỳ ai cũng có thể chỉnh sửa, sao chép và phát hành. Cha đẻ của Litecoin chính là Charles Lee, cựu nhân viên của Google.

Nguyên nhân khiến Litecoin có bước tăng trưởng mạnh mẽ thời gian gần đây có thể đến từ Coinbase - một công ty phát hành dịch vụ ví Bitcoin/Ethereum và nền tảng sàn giao dịch GDAX. Trong một báo cáo của Coin Desk vào tuần trước, Coinbase trở thành doanh nghiệp đầu tiên được cấp phép giao dịch Litecoin tại New York. 

Maria Vullo - Tổng Giám đốc Sở Tài chính (DFS) tuyên bố:

DFS đã cho thấy hệ thống quản lý của nhà nước liên bang chính là cách tốt nhất để giám sát và thúc đẩy ngành công nghiệp Fintech, chẳng hạn như tiền ảo. New York sẽ tiếp tục kiên định đẩy lùi những nỗ lực lấn áp của OCC - Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ, nhằm áp đặt những điều lệ của ngân hàng quốc gia, làm gia tăng những rủi ro và tìm cách tước đoạt quyền lực của bang này.
Sự chấp thuận trên của DFS đã cho thấy Litecoin thực sự an toàn đối với các nhà đầu tư. Có thể Litecoin sẽ còn tiếp tục tăng trưởng đáng kể trong thời gian tới hoặc trở thành một nơi trú ẩn an toàn nếu thị trường biến động. 

Ngoài ra không thể phủ nhận những ưu điểm và nhược điểm của loại Altcoin "lão làng" này. Litecoin có thời gian phát hành chỉ 2,5 phút/khối, do đó tốc độ xác nhận giao dịch cũng như thời gian hoàn thành giao dịch nhanh hơn Bitcoin 4 lần. Hơn nữa Litecoin cũng đang thúc đẩy quá trình Soft Fork nâng cấp phiên bản SegWit cho mình, hiện tại thì tỉ lệ để kích hoạt hiện đang ở mức 24%.


Tham khảo: Bitcoinvietnamnews