Ticker

10/recent/ticker-posts

Bitfinex ngừng hoạt động chuyển tiền mặt, giá Bitcoin đạt ngưỡng 1260$


Sàn giao dịch Bitcoin tại Hong Kong - Bitfinex vừa thông báo tạm ngừng các hoạt động chuyển tiền mặt trên nền tảng của mình kể từ ngày 18/04/2017.

Bitfinex thông báo trên blog chính thức:
"Bắt đầu từ ngày 18/04/2017, tất cả những khoản tiền gửi vào Bitfinex sẽ bị các ngân hàng Đài Loan của chúng tôi khoá lại và từ chối xử lý. Điều này sẽ được áp dụng cho tất cả các loại tiền mặt trong hiện tại. Theo đó, chúng tôi yêu cầu khách hàng tránh chuyển tiền cho đến khi nhận được thông báo mới nhất, điều này có hiệu lực ngay lập tức."
Trong thời gian gần đây Bitfinex đã đâm đơn kiện ngân hàng Wells Fargo của Mỹ vì đã cấm các ngân hàng Đài Loan chuyển tiền ra nước ngoài thay mặt cho công ty này. Tuy nhiên hiện tại Bitfinex đã rút lại đơn kiện trên, do đó đây có thể là lý do khiến các ngân hàng Đài Loan chấm dứt hợp tác với Bitfinex. Phía đại diện của Bitfinex cho biết họ đang đi tìm giải pháp thay thế mới cho vấn đề của mình.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục đi tìm giải pháp thay thế mới cho khách hàng để có thể gửi và rút tiền mặt, quá trình này hiện đang được thực hiện."
Thông báo này làm dấy lên nhiều nghi ngại cho rằng Bitfinex có thể nối tiếp vết xe của Mt. Gox. Khối lượng giao dịch Bitcoin ngay lập tức tăng đột biến tại sàn này và đạt đỉnh điểm $1,260. Tuy nhiên các chuyên gia vẫn bày tỏ lạc quan ngay cả khi lúc Bitfinex bị tấn công vào tháng 8/2016.

Sau khi bị mất hơn 60 triệu USD giá trị Bitcoin, Bitfinex đã tổng kết thiệt hại cho toàn bộ khách hàng trong hệ thống là 36%. Theo đó Bitfinex đã bồi thường cho toàn bộ khách hàng của mình bằng token BFX như một đại diện cho nghĩa vụ trả nợ. Hiện token BFX vẫn tiếp tục được giao dịch trên hệ thống cho tới khi Bitfinex hoàn tất quá trình trên. Điều đó đã được cộng đồng Bitcoin ủng hộ như một cách sáng tạo mới nhằm tránh đẩy toàn bộ thiệt hại cho khách hàng của mình, cũng như đề phòng nguy cơ phá sản của công ty.



Tham khảo: Bitcoinvietnamnews