Ticker

10/recent/ticker-posts

Tỉ lệ ủng hộ Bitcoin Unlimited sắp đạt tới 70%

Trong tuần trước, cộng đồng Bitcoin đã xôn xao trước quyết định của AntPool khi điều hướng toàn bộ sức mạnh tính toán để đào Bitcoin Unlimited. Căng thẳng giữa Bitcoin Core và Bitcoin Unlimited ngày càng gia tăng khi Chandler Guo - một người đào Bitcoin nổi tiếng tại Trung Quốc, tuyên bố trên Twitter sẽ đứng về phía Bitcoin Unlimited.

Trước đó Guo đã tuyên bố sẽ mở thêm một mining-pool dành cho Bitcoin Unlimited với tên gọi là X pool. Guo được cộng đồng Cryptocurrency biết đến như một người "đã nói là làm" cùng với những quyết định táo bạo gây nhiều tranh cãi. Trong giai đoạn Ethereum bị Hard Fork lần 2, Guo kêu gọi mọi người cùng hỗ trợ anh thực hiện một cuộc tấn công 51% nhằm phá huỷ Ethereum Classic (ETC). Nhưng khi mọi thứ đi vào ổn định, anh lại chuyển sang hỗ trợ cho ETC. Nhà đầu tư Trung Quốc này cũng có một phần lợi ích không nhỏ khi tham gia hỗ trợ cho các công ty hoạt động bằng giao thức của ETC. Và giờ đây lại một lần nữa anh thực hiện lời nói của mình bằng hành động góp hashrate về phía Bitcoin Unlimited.


Với quyết định đứng về phía Bitcoin Unlimited trong cuộc chiến này, Chandler Guo đã góp 1% hashrate hỗ trợ cho Blockchain này. Theo kế hoạch dự kiến tháng trước, 100 PH/s sẽ được đổ vào X pool, góp phần tăng 3,3% hashrate cho Bitcoin Unlimited trong một tương lai không xa.
 
 Cho đến lúc này chỉ còn lại 2 mining-pool lớn là F2Pool và BW chưa đưa ra quyết định của mình. Nếu họ cùng ủng hộ Bitcoin Unlimited, hashrate có thể tăng đến 70% và đẩy BitFury và BTCC cùng lựa chọn theo mình.
 
 Mặc dù Bitcoin Unlimited đang gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng cùng với những người ủng hộ và phản đối. Những người ủng hộ cho rằng Bitcoin Unlimited sẽ tăng tốc độ xử lý, giải quyết tình trạng chậm trễ và giảm mức phí giao dịch. Còn những người phản đối cho rằng SegWit sẽ mang lợi ích cao hơn dựa trên hai lớp giao thức cùng hoạt động song song mà không cần chia tách Blockchain. Cả hai bên đều cho rằng giải pháp của bên còn lại sẽ khiến mạng lưới Bitcoin bị tập trung hơn, dễ dàng bị thao túng. Nhưng không ai có thể biết được những gì sẽ tiếp diễn sau đó vì đồng tiền này hoàn toàn không có người lãnh đạo để có thể đưa ra quyết định phù hợp trong lúc này.



Tham khảo: Bitcoinvietnamnews