Ticker

10/recent/ticker-posts

Node Bitcoin Unlimited nghi ngờ bị Node Bitcoin Core tấn công?


Gần 70% các node đang vận hành phiên bản Bitcoin Unlimited bị tê liệt vì gặp phải sự cố. Một lỗi đang tồn tại trong mã nguồn của Bitcoin Unlimited hơn một năm qua và đã mở ra một lổ hổng bảo mật. Lỗ hổng này cho phép kẻ tấn công truyền đi một thông điệp đến các node trên client của Bitcoin Unlimited và khiến những node này ngừng hoạt động bằng cách đóng băng chúng. Node là một phần quan trọng nhất trên Blockchain vì nó giúp duy trì mạng lưới này bằng cách liên tục xác nhận cho các giao dịch, duy trì bản sao của sổ cái Blockchain và điều khiển mạng lưới hoạt động.

Hiện tại Bitcoin Unlimited đã kịp thời cập nhật bản vá lỗi. Vì các node của Bitcoin Unlimited chỉ chiếm 13% trong tổng số các node của Bitcoin nên sự cố này không gây nguy hiểm cho toàn bộ mạng lưới Bitcoin.

Sự cố này đã làm dấy lên những hành động thù địch giữa những người ủng hộ của Bitcoin Core và Bitcoin Unlimited. Một số người cho rằng Bitcoin Core đã tấn công Bitcoin Unlimited. Những người khác cho rằng hành động này vô cùng nguy hiểm, nếu giả sử Bitcoin Unlimited đang chiếm trọn toàn bộ node thì liệu sự việc này có khiến mạng lưới Bitcoin sụp đổ hoàn toàn không? Trong khi một số đó đã trách móc đội ngũ phát triển của Bitcoin Unlimited vì đã không nhận ra lỗi này trong một năm qua, đồng thời trách luôn cả Bitcoin Core vì không nhắc nhở "đồng nghiệp" của mình. Sự chia rẽ này càng lên đỉnh điểm khi những ngày gần đây Antpool - một mining pool lớn nhất thế giới, tuyên bố sẽ khai thác những khối Bitcoin Unlimited. Hiện tại giá Bitcoin vẫn ổn định tại mức $1,250 sau sự cố trên.



Bitcoin Unlimited được cho là một phiên bản Bitcoin kỳ vọng cho tương lai. Những phiên bản khác hầu như chỉ cố gắng mở rộng kích thước khối mà đó là nguy cơ có thể khiến Blockchain bị phình to lên. Hiện dự án Bitcoin Unlimited đang vấp phải nhiều tranh luận của cộng đồng xung quanh việc tăng cường sức mạnh xác nhận giao dịch của Blockchain.


Update:...
https://www.reddit.com/r/Bitcoin/comments/5zdkv3/bitcoin_unlimited_remote_exploit_crash/

Bitcoin Unlimited đã cập nhật những dòng trạng thái sau:
Sau 4 năm qua chúng ta đã có được Bitcoin Core - người đã tăng mức phí giao dịch, giảm tính cạnh tranh với PayPal, người đã làm chậm trễ mọi giao dịch và gây thất vọng cho người dùng.
Bitcoin Core, các bạn đã hành xử vô cùng tồi tệ so với những người khác. Các bạn muốn ràng buộc chúng tôi. Các bạn muốn kìm hãm chúng tôi. Các bạn cấm chúng tôi. Các bạn tấn công chúng tôi. Các bạn muốn nắm giữ toàn bộ Bitcoin vào tay mình, và kiểm soát những client. 
Các bạn sẽ không thể chiến thắng. Bitcoin sẽ vượt qua cuộc chiến này. Bitcoin sẽ chịu đựng được cuộc tấn công này. Rào cản này sẽ bị hạ xuống, cho dù là Bitcoin, hay một loại tiền tệ kỹ thuật số khác tốt hơn. Sự kìm hãm này sẽ bị phá vỡ. Tự do, nếu lịch sử được phép nói điều đó, sẽ chiến thắng.

Tham khảo: Bitcoinvietnamnews