Ticker

10/recent/ticker-posts

Lý do giá BTC giảm đột ngột là gì?

Bitcoin đã giảm xuống dưới $1,200 ngay sau khi các phương tiện truyền thông tại Trung Quốc đưa tin về quan điểm của PBOC đối với các sàn giao dịch Bitcoin tại nước này.

Tờ Sina trích dẫn lời của Zhou Xuedong - Giám đốc Quản trị Kinh doanh tại PBOC về "cơ chế quản lý dài hạn" và yêu cầu giấy phép đối với tất cả các giao dịch tiền tệ kỹ thuật số ở mức độ cấp quốc gia.

Trên Twitter, Xuedong cũng đề cập đến một số 
"sàn giao dịch nằm trong danh sách đen" nhưng không nói rõ trực tiếp là sàn nào. Mặc dù Xuedong cho biết PBOC sẽ bày tỏ "quan điểm khoan dung" đối với ngành công nghiệp mới nổi này. Đồng thời ông cũng cho biết sẽ vẫn "giám sát chặt chẽ" các sàn giao dịch trong thời gian tới.

Xuedong cũng liệt kê một số rủi ro liên quan đến PBOC:
 

"Có một số nguy cơ, thứ nhất là bảo mật tài sản của khách hàng, thứ hai là nguy cơ rửa tiền và thứ ba là rủi ro đến từ các giao dịch đòn bẩy."
Đây không phải là lần đầu tiên PBOC đẩy giá Bitcoin đi xuống.

Hầu hết các sàn giao dịch hàng đầu của Trung Quốc đã đình chỉ việc rút Cryptocurrency trong tháng 2/2017 để nâng cấp hệ thống chống rửa tiền và xoa dịu các nhà quản lý PBOC - những người khá quan tâm đến hành vi rửa tiền và làm thất thoát nguồn vốn bằng tiền tệ kỹ thuật số.

Dữ liệu mới nhất cho thấy các nhà đầu tư Trung Quốc đã chuyển sang mua bán trên LocalBitcoins với hơn 60 triệu Nhân Dân Tệ giá trị Bitcoin vào tuần trước - gấp 5 lần kỷ lục cao nhất trước đó.

Bất chấp những nỗ lực của PBOC để kìm hãm các giao dịch Bitcoin tại Trung Quốc khiến giá Bitcoin bị đẩy lùi, với nhu cầu ngày càng tăng đối với loại tiền tệ kỹ thuật số phổ biến nhất này, Bitcoin đã vươn lên đỉnh điểm cao nhất mọi thời đại.

Tin tức hôm nay phát đi từ Trung Quốc đã đưa tỷ giá của Bitcoin xuống còn $1,179 vào lúc 6:30 a.m EST. Tuy nhiên, đến 12:30 pm giá đã phục hồi về mức $1,268. Mặc dù đó không phải là thông tin tiêu cực nhưng PBOC cho biết "sẽ dành thời gian để nghiên cứu về các sàn giao dịch Bitcoin với mục đích nâng cấp các quy định và cơ chế điều hành, tăng cường tính tự giác trong kỷ luật và xây dựng hệ thống tích luỹ tín chỉ đối với các sàn này".

Nói cách khác, những bất ổn trong giá Bitcoin khi nhắc đến PBOC đã dần tan biến. Rõ ràng PBOC vẫn muốn tiếp tục duy trì sức mạnh kiểm soát nhưng mọi hoạt động giao dịch Bitcoin vẫn tiếp diễn. Đó là lý do tại sao giá Bitcoin đã hồi phục trở lại sau khi đột ngột rớt giá. Tuy nhiên vẫn cần phải đề phòng những biến động liên tục trong thời gian tới.


Tham khảo: Bitcoinvietnamnews