Ticker

10/recent/ticker-posts

Hơn 30 tập đoàn công nghệ đầu tư vào Ethereum


Hơn 30 tập đoàn tài chính và công nghệ hàng đầu thế giới như Microsoft, Intel, ING và JP Morgan Chase, đã đứng dậy thành lập liên minh Enterprise Ethereum Alliance (EEA) - một trật tự tài chính cho thế giới mới trong tương lai. Hiện tại nhóm liên minh này đang trong quá trình xây dựng nền tảng công nghệ và những ứng dụng phân cấp sử dụng Blockchain của Ethereum.

Ethereum - một loại Cryptocurrency giống như Bitcoin, nhưng còn hơn thế - khi nó khai thác triệt để mã nguồn mở và Hợp đồng Thông minh xoay quanh Blockchain của mình. Với khả năng gần như vô hạn, rất nhiều ứng dụng phân cấp đã được triển khai trên nền tảng Ethereum (Tìm hiểu thêm tại: http://dapps.ethercasts.com/).

Sau khi hội nghị thành lập liên minh Enterprise Ethereum Alliance (EEA) diễn ra, giá Ether đã tăng gấp đôi từ giữa tháng 3/2017 (Xem lại trực tiếp tại: https://event.webcasts.com/viewer/event.jsp?ei=1137845)

Năm ngoái, Quỹ DAO đã nhận quyên góp được 11,5 triệu Ether (lúc đó giá trị chỉ là 150 triệu USD), tuy nhiên đây là số tiền lớn nhất trong lịch sử gây quỹ tài trợ từ cộng đồng. Nhưng ngay sau đó, một nhóm tin tặc đã đánh cắp 1/3 số tiền từ lỗ hổng của The DAO và không ai có thể ngăn chặn được điều đó xảy ra. Sau sự cố đó, Ethereum đã phải Hard Fork để hoàn trả lại số tiền cho các nhà đầu tư của mình.

Nhưng dù sao đó cũng là chiến dịch gây quỹ cộng đồng lớn nhất được ghi vào sử sách thế giới trên nền tảng Ethereum. Đây là một dấu hiệu cho thấy các doanh nhân sẽ còn làm nhiều điều kinh ngạc trong tương lai với Ethereum.

Elio David Di Lorio - nhà đồng sáng lập của Ethereum cho biết: "Anh trai tôi là Anthony đã sáng lập ra Ethereum, vì vậy tôi đã được tiếp xúc với nó ngay từ đầu. Nói tóm lại, hệ thống nền tảng / Hợp đồng Thông minh (Blockchain 2.0) đã mở đường cho Blockchain 3.0 - Dapps / appcoins / token. Sẽ có một số thách thức trong giai đoạn đầu về cách quản trị, cũng như các nguyên tắc đồng thuận / bất di bất dịch trong tình hình của DAO. Ethereum giờ đây dường như đã ổn định và đủ khả năng hỗ trợ triển khai các ứng dụng Dapps cho người dùng và trên một quy mô lớn của công nghệ Blockchain."

Doanh nhân người Canada, Kyle McGuffin nói, "Ethereum đang cất cánh, 2017 sẽ là thời điểm của Ethereum !"

Với sự hỗ trợ từ những gã khổng lồ, hãy nhìn xem Ethereum sẽ bước đi như thế nào trong năm 2017 và làm cách nào để các doanh nghiệp có thể khai thác được vào nền tảng này.

Nói đến khía cạnh thời gian, hãy so sánh bước nhảy của Bitcoin năm 2013 và bước nhảy năm 2017 của Ethereum. Tất cả đều diễn ra sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ và vào tháng 3. Bitcoin đã tăng rất mạnh trong năm 2013 và trên cả mức $1,000 cho mỗi đồng. Hãy cùng chờ xem tương lai của Ethereum sẽ như thế nào sau 5 năm nữa nhé !!!



Tham khảo: Bitcoinvietnamnews