Ticker

10/recent/ticker-posts

Giá Bitcoin tăng mạnh khi OKCoin sẵn sàng hoạt động trở lại


Theo thông tin mới nhất từ OKCoin, một trong hai sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất Trung Quốc đang cho thấy sự tiến bộ trong việc phân loại quỹ người sử dụng. Vào ngày 09/02/2017 vừa qua, họ đã nhận được yêu cầu từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) về việc nâng cấp AML/KYC và họ đã ngừng việc rút Bitcoin và Litecoin.

Hôm 01/03/2017, OKCoin nói với khách hàng của họ rằng việc trao đổi đã được phê duyệt và toàn bộ quỹ giao dịch của người dùng OKCoin trên toàn cầu sẽ được lưu trữ tập trung trên vào trang web của họ ở Trung Quốc, vì nền tảng có đuôi .CN của công ty gần như đã sẵn sàng cho sự chấp thuận từ PBOC và khởi động lại.

Trước đó, vào tháng 01/2017, PBOC yêu cầu OKCoinHuobi, hai sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất ở Trung Quốc đình chỉ giao dịch cho đến khi họ cho đến khi chính sách xác minh danh tính khách hàng (KYC) và hệ thống chống rửa tiền (AML) được nâng cấp. Việc ngừng rút Bitcoin của OKCoin một cách đột ngột bắt nguồn từ cảnh báo ban đầu của PBOC được gửi đến HuobiOKCoin vào ngày 18/01/2017.

Vào thời điểm đó, các nhà phát triển của OKCoin công bố sẽ mất khoảng một tháng để hoàn thành cập nhật KYC và hệ thống AML của họ, nghĩa là người dùng sẽ không thể rút tiền của mình bằng Bitcoin hoặc Litecoin trong 31 ngày.

Tuy nhiên, OKCoin nhấn mạnh rằng thời gian một tháng có thể được rút ngắn hoặc có thể là lâu hơn tùy thuộc vào sự phát triển của hệ thống AMLKYC. Kể từ khi việc cập nhật AMLKYC cơ bản hoàn thành đã đem lại sự đổi mới của toàn bộ nền tảng. Tuy nhiên, theo thôn tin nhận được thì OKCoinHuobi vẫn chưa thể cung cấp thời gian xác định cho việc mở lại toàn bộ hoạt động.

OKCoin đang cho thấy sự tiến bộ

Ngày 01/03/2017, đại diện OKCoin nói với người sử dụng của họ trên WeChat, một nền tảng nhắn tin phổ biến ở Trung Quốc với hơn 700 triệu người sử dụng, sàn giao dịch của họ đang chuyển toàn bộ Bitcoin Litecoin từ trang web có đuôi .com sang trang .cn.

Về cơ bản, OKCoin đã nhận được sự ủng hộ từ phía khách hàng trong việc chuyển tiền của họ trên sàn giao dịch OKCoin toàn cầu sang trang web ở Trung Quốc của họ, vì nền tảng có đuôi .cn của công ty gần như đã sẵn sàng cho sự chấp thuận từ phía PBOC và tiếp tục hoạt động.
Một đại diện OKCoin nói:
“Chuyển Bitcoin từ một trang web trong nước sang trang web quốc tế sẽ không được hỗ trợ. Tuy nhiên, chuyển Bitcoin từ quốc tế đến trang web trong nước được cho phép.”
Tại thời điểm bài viết này được đăng tải, rất khó để kết luận rằng người dùng OKCoin sẽ sớm có thể rút BitcoinLitecoin của họ. Có khả năng là bản cập nhật được phát hành trong cộng đồng người Hoa, cũng như thời hạn một tháng đang đến gần. Theo lộ trình ban đầu của họ, người dùng sẽ có thể rút tiền trên cả hai nền tảng HuobiOKCoin trong khoảng 08 ngày tới đây.

Nhu cầu ngày càng tăng

Thông tin lạc quan từ các OKCoinHuobi trùng hợp với quyết định của chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu nới lỏng các quy định về tiền tệ, hoặc như việc in tiền để bơm vào nền kinh tế của họ. Các nhà phân tích tài chính bao gồm Reuters đã báo cáo rằng PBOC sẽ tăng thêm 12% nguồn cung tiền trong năm 2017, điều đó có nghĩa rằng chính phủ dự định tăng nguồn cung tiền của mình với hàng nghìn tỷ nhân dân tệ trong suốt năm nay.

Một người trong chính phủ nói với Reuters: “Hiện không cần thiết để duy trì nguồn cung tiền ở mức cao tương tự như trong năm ngoái. Với 11% là đủ để hỗ trợ tăng trưởng, nhưng có lẽ chúng ta cần phải có thêm một số không gian, xem xét các rủi ro trong quá trình quá trình giảm nợ công.”

Nhu cầu về Bitcoin nhiều khả năng sẽ tăng lên nếu đồng nhân dân tệ Trung Quốc tiếp tục giảm giá trị như một kết quả của lạm phát. Nếu chính phủ Trung Quốc có những thay đổi để phù hợp với kế hoạch bơm tiền 12% của mình theo báo cáo từ Reuters và các công ty tài chính trong nước, giá trị của đồng nhân dân tệ được dự kiến ​​sẽ giảm và nhu cầu đối về nơi trú ẩn an toàn cho tài sản hay tiền tệ phân cấp như vàng và Bitcoin rất có thể sẽ gia tăng.

Gần đây mức tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc đã giảm đáng kể so với dự tính của nó, tốc độ tăng trưởng được dự báo của họ từ 7% xuống còn 6,5%.

Theo: Joseph Young