Ticker

10/recent/ticker-posts

Giá Bitcoin phục hồi trở lại sau mức giá 926$, giảm 16% một ngày

 
Chiều 18/3/2017, giá của Bitcoin đã giảm xuống còn $926 trên GDAX của Coinbase và $940 trên hầu hết các giao dịch Bitcoin toàn cầu, ghi lại mức giảm lên tới 16% trong ngày, giảm từ $1.100 xuống còn $926. Trong vòng vài phút sau đó, giá Bitcoin đã nhanh chóng hồi phục, từ $926 lên $975.

Tương tự như xu hướng giá của hầu hết các loại tiền tệ kỹ thuật số và các tài sản thay thế khác, giá Bitcoin biến động mạnh về giá trị, chủ yếu là do các vấn đề chưa được giải quyết xung quanh khả năng mở rộng của Bitcoin. Giá Bitcoin tăng $20 trong 24h qua, đạt mức $995 vào ngày hôm nay 19/3/2017.

Giá Bitcoin đứng vững trong cuộc tranh luận của cộng đồng về các giải pháp


Trong các bài viết trước đây đã chỉ ra rằng xu hướng giảm giá Bitcoin cuối cùng có lợi cho mạng lưới Bitcoin và cộng đồng Bitcoin. Nếu giá Bitcoin tiếp tục tăng lên và đạt mức cao mới, nó sẽ tăng khối lượng giao dịch của Bitcoin.

Mạng 
lưới Bitcoin đã phải vật lộn để đối phó với việc thông quan mempool và khối lượng giao dịch hiện tại của nó do sự tắc nghẽn của Blockchain. Giá Bitcoin tăng nhanh trong thời điểm này sẽ chỉ làm trầm trọng thêm các vấn đề về khả năng mở rộng mạng lưới Bitcoin.

Hiện tại, cộng đồng Bitcoin đang cố gắng đi đến một sự đồng thuận về một giải pháp khả thi. Cuộc tranh luận chính giữa Segigator Witness (SegWit) và Bitcoin Unlimited đã có một số tiến bộ trong mấy ngày qua sau khi lỗi nội bộ được phát hiện trong phần mềm Bitcoin Unlimited, dẫn tới thời gian nghỉ sáu giờ cho các thợ mỏ. Phần lớn cộng đồng lập luận rằng một nhóm các nhà phát triển khép kín không thể tin cậy để lãnh đạo phát triển Bitcoin nếu các vấn đề về mạng và các lỗi nghiêm trọng tiếp tục xuất hiện.

Sự thiếu quyết đoán của các thợ mỏ và cộng đồng về vấn đề này đã làm cho giá Bitcoin rơi tự do. Hôm 18/03/2017, các sàn giao dịch Bitcoin toàn cầu mở cửa giao dịch ở mức $1,068. Vào thời điểm cao điểm giá Bitcoin đạt mức $1.100 và điểm giao dịch thấp nhất đã giảm xuống còn $926. Sự biến động này làm ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp và thương gia Bitcoin.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc
 (PBOC) đưa ra thông báo mới


Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) ngày hôm nay cũng đưa ra thông báo rằng một cuộc họp mới sẽ được tổ chức vào tuần tới giữa PBOC và các sàn giao dịch Bitcoin tại Trung Quốc. Các quan chức của PBOC sẽ gặp gỡ trao đổi với các sàn giao dịch Bitcoin để thảo luận về các quy định và chính sách.

Trước đây, các cuộc thảo luận 
như thế này đã dẫn đến việc tạm dừng việc rút tiền của người dùng trên các sàn OKCoin và Huobi. Do đó, thị trường Trung Quốc đang phản ứng tiêu cực với thông báo của PBOC. Tuy nhiên, giá Bitcoin khá linh hoạt đối với các yếu tố bên ngoài như PBOC hay gần đây nhất là quỹ Bitcoin ETFs, nói một cách khác là giá Bitcoin không bị sức ép bởi những vấn đề này.

Trong những ngày sắp tới, 
trong khi các cuộc thảo luận về SegWit và Bitcoin Unlimited vẫn tiếp tục diễn ra thì giá Bitcoin vẫn được tiếp tục giữ vững. Nếu các sàn trao đổi Bitcoin bao gồm Bitfinex, Bitstamp và BTCC tiếp tục giữ nguyên quan điểm của họ về Bitcoin Unlimited chỉ là một tài sản thay thế thì thị trường có thể sẽ ổn định. Tuy nhiên, nếu mạng lưới Bitcoin tiếp tục ủng hộ cho giải pháp mới, tiến hành hard fork thì
 giá Bitcoin có thể giảm mạnh hơn nữa.  

   
Dịch bởi: kiemtien4me.com