Ticker

10/recent/ticker-posts

F2Pool tuyên bố RIP Bitcoin Unlimited, Bitcoin không thể và sẽ không Hard Fork

 
Không phải tất cả các thợ mỏ Trung Quốc đều ủng hộ Bitcoin Unlimited. F2Pool, tập đoàn khai thác Bitcoin lớn thứ hai trên thế giới sau AntPool, đã từ chối Bitcoin Unlimited đầu tuần này.

Vào ngày 27/3/2017 Wang Chun, chủ sở hữu của F2Pool, chia sẻ một tuyên bố với cộng đồng Bitcoin:

     "Bitcoin không thể
Hard Fork và sẽ không Hard Fork"

Xem xét các tuyên bố trước đây của Chun trên các cộng đồng Bitcoin trực tuyến và các nền tảng truyền thông xã hội như Twitter, thì đa số cộng đồng Bitcoin thừa nhận tuyên bố này là sự từ chối của F2Pool về Bitcoin Unlimited.

Đặc biệt, vào ngày 22/3/2017, ngay lập tức sau khi lỗi thứ hai của phần mềm Bitcoin Unlimited bị khai thác, Chun viết: "Bitcoin Unlimited, hãy yên nghĩ!".

SegWit cũng là một
Fork (chia tách)?


Tuy nhiên, một số thành viên của cộng đồng đã bắt đầu đặt câu hỏi về ý định tuyên bố của Chun như là SegWit, đây là giải pháp mở rộng quy mô thị trường, cũng là một phần của mạng Bitcoin.

Không giống như Bitcoin Unlimited, SegWit là một phần mềm đòi hỏi một ngưỡng hỗ trợ 95
% từ các node để kích hoạt.

Chun đưa ra một lời giải thích khác không rõ ràng về tuyên bố trước đó của ông và viết:

     "Tại sao không chọn
một hướng đi? Bởi vì bạn phải suy nghĩ hai lần trước khi quyết định hỗ trợ ai đó, thường thấy bạn là kẻ thù của họ. "

Guo không thuyết phục được
F2Pool


Câu trả lời ngắn gọn là Chun và F2Pool không sẵn lòng chọn một khía cạnh cụ thể. Chun không hỗ trợ Core hoặc Bitcoin Unlimited cụ thể. Tuy nhiên, ông đã nói rõ rằng hồ sơ khai thác mỏ của ông không hỗ trợ Bitcoin Unlimited vì lý do kỹ thuật và kinh tế. Bitcoin Unlimited như là một
Fork khó phân biệt, chắc chắn sẽ dẫn đến một chuỗi tách và nó sẽ làm hỏng thương hiệu Bitcoin được mô tả trong dòng chính.

Một thông tin thú vị cần lưu ý là khi Chandler Guo, một nhà đầu tư Trung Quốc, nhà đầu tư Bitcoin và Ethereum,
đã chuyển sang Bitcoin Unlimited tuần trước, ông tuyên bố rằng ông sẽ thuyết phục các mỏ khác trong khu vực như F2Pool cũng hỗ trợ Bitcoin Unlimited.

Vào thời điểm đó, tỷ lệ
hashrate của Bitcoin Unlimited là 37% và F2Pool cũng đã góp mặt trên đó, họ đã có thể khởi động một cuộc tấn công 51%.

Lập trường
của BW?


Bây giờ chủ sở hữu F2Pool, Chun đã làm rõ lập trường của mình đối với Bitcoin Unlimited, yếu tố duy nhất còn lại là BW. Nếu BW từ chối Bitcoin Unlimited, thì hầu như chắc chắn rằng Bitcoin Unlimited sẽ không
thể Hard Fork và các thợ mỏ Trung Quốc sẽ không thể khởi động cuộc tấn công vào mạng Bitcoin để kích hoạt Bitcoin Unlimited.


Dịch bởi: kiemtien4me.com