Ticker

10/recent/ticker-posts

Darknet sẽ tính hợp Ethereum như một phương thức thanh toán mới?


Ethereum đã trở thành một trong những loại Cryptocurrency có giá trị nhất trong thời điểm hiện tại. Chỉ còn một điều chưa rõ ràng trong lúc này là liệu những token của các ứng dụng trên nền tảng Ethereum có thể áp dụng vào thực tiễn cuộc sống hay không. Nhưng AlphaBay - một trong những chợ đen lớn nhất trong Dark Net đã tuyên bố sẽ tích hợp ETH như một phương tiện thanh toán kể từ ngày 01/05/2017. Một bước đi đáng kinh ngạc đang chờ đón Ethereum ở phía trước.

Một số người cho rằng không nhất thiết phải cần sử dụng ETH tại Dark Net, nhưng dù sao đây cũng là một tín hiệu khá quan trọng. Trước đó vào thời điểm cuối tháng 8/2016, Alpha Bay cũng đã tuyên bố tích hợp Monero (XMR) như một phương tiện thanh toán thay thế cho Bitcoin. Hiện tại vẫn chưa có số liệu cụ thể cho biết đã có bao nhiêu nhà cung cấp dịch vụ chấp nhận thanh toán bằng Ether, tuy nhiên tín hiệu từ AlphaBay sẽ tạo một bước đột phá mới cho toàn bộ hệ sinh thái Ethereum nói riêng.

Việc áp dụng Ethereum vào thực tiễn cuộc sống sẽ nâng cao sức mạnh của loại Cryptocurrency này và trở thành một đối thủ xứng đáng của Bitcoin trên phương diện làm công cụ thanh toán. Theo đó đồng Monero với tính ẩn danh và riêng tư cao hơn cả Ethereum, cũng đang theo dõi sát sao động thái này. Nhưng dù sao cả Ethereum hay Monero cũng khó lòng loại bỏ Bitcoin vì đồng tiền này hiện đang phổ biến nhất thế giới.

Theo một tuyên bố trên Reddit tại /r/AlphaBayMarket, bắt đầu từ ngày 01/05/2017, AlphaBay sẽ tích hợp Ethereum như một phương tiện thanh toán tại Dark Net. Hiện tại đội ngũ của AlphaBay đang tiến hành thiết lập chức năng gửi và rút tiền để sớm kích hoạt vào đúng thời hạn đưa ra thông báo.



Tất cả người sử dụng nền tảng AlphaBay có quyền tuỳ chọn hình thức thanh toán nào ngay tại phần cài đặt tài khoản của mình. Do đó sẽ không biết được chắc chắn có bao nhiêu người chấp nhận hình thức thanh toán mới này. Nhưng trong tương lai, Ethereum sẽ tiến hành Hard Fork sang bản cập nhật Metropolis để bổ sung thêm tính năng ẩn danh. Chắc chắn khi đó thị trường DarkNet sẽ hoạt động nhộn nhịp bằng ETH.

Trong khi đó một số thành viên của AlphaBay không hài lòng với quyết định trên. Một số người cho rằng ETH không phải là một đơn vị tiền tệ và việc công khai dữ liệu trên đầu chuỗi khối sẽ đem lại nhiều rắc rối cho thị trường Dark Net, cụ thể hơn là FBI sẽ dễ dàng truy lùng dấu vết. Nhưng sau cùng vẫn chưa ai biết được thông tin về phiên bản Metropolis của Ethereum nên vẫn còn quá sớm để dự đoán tương lai Ethereum.


Tham khảo: Bitcoinvietnamnews