Ticker

10/recent/ticker-posts

Bitcoin Unlimited đang thiếu nguồn kinh phí duy trì hoạt động?

Mặc dù nhận được nhiều sự hỗ trợ từ các sàn giao dịch, tuy nhiên các token BTU đã bị sụt giảm giá trị rất nhiều. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi Bitcoin Unlimited chỉ được xem như một Altcoin. Có một điều duy nhất chắc chắn trong lúc này đó là khá nhiều người tin BTU sẽ vượt mặt BTC, do đó họ đang chờ mua những token BTU với mức giá thấp nhất. Nhưng vẫn khá nhiều mơ hồ khi nói về chặng đường tương lai của Bitcoin Unlimited.

Trong khi BTU đang nhận được nhiều hỗ trợ hơn từ các mining-pool (Bitcoin Unlimited hiện tại là 38.1%, còn SegWit là 29.5%), nhưng vẫn còn thiếu khá nhiều node hỗ trợ và nguồn kinh phí duy trì hoạt động. Hơn nữa, nếu Bitcoin Unlimited gây ra nguy cơ khiến Blockchain Bitcoin phải Hard Fork thì Bitcoin Unlimited vẫn được gọi là BTU chứ không phải BTC.

Hiện tại 2 sàn giao dịch Bitfinex và HitBTC đang hỗ trợ cho token BTU. Trên Bitfinex, hệ thống Chain Split Token sẽ hỗ trợ tách Bitcoin ra thành 2 phần với mức giá khác nhau cho token BCC và BCU. Hiện tại thì có lẽ Bitcoin Core vẫn đang dẫn đầu với mức giá khoảng $770, còn Bitcoin Unlimited sẽ tiếp tục giảm trên một chặng đường khá dài.

Xu hướng này cho thấy sự hỗ trợ từ các mining-pool cho Bitcoin Unlimited khá thấp. Token BTU chỉ có giá khoảng 20% so với đồng BTC. Thêm việc BTU chỉ là một Altcoin, do đó khó lòng khiến các nhà đầu tư quan tâm. Nói về khía cạnh thanh khoản, đó không phải là vấn đề lớn vì hiện tại khá nhiều tổ chức tìm mọi cách tham gia vào BTU dưới bất kỳ mức giá nào, trong đó có HitBTC.

HitBTC hiện tại đang cho niêm yết Bitcoin Unlimited trước khi Hard Fork xảy ra. Công ty đã cố giải thích về những rắc rối gần đây do kích thước khối Bitcoin quá thấp, dẫn đến tình trạng tắc nghẽn Blockchain thường xuyên xảy ra. Đại diện của HitBTC nói rằng Bitcoin sẽ xảy ra nhiều biến động trong tương lai gần và công ty muốn khách hàng của mình tham gia vào sự thay đổi bằng cách trade chứ không phải đơn giản là ngồi đọc tin tức. HitBTC cũng thông báo rằng việc rút BTC và BTU sẽ bị tạm khoá do nguy cơ xảy ra Replay Attack sau khi Hard Fork.


Tham khảo: Bitcoinvietnamnews